Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã trở thành nạn nhân của một trò chơi khăm qua điện thoại do cặp đôi nổi tiếng người Nga thực hiện.

Cặp đôi người Nga Vladimir Kuznetsov (Vovan) và Alexey Stolyarov (Lexus) hôm 24/12 đã công bố đoạn ghi âm một trong những vụ chơi khăm mới nhất của họ. Trong đó, họ khiến bà Haley tin rằng mình đang nói chuyện với Thủ tướng Ba Lan.

{keywords}

Theo RT, trong cuộc nói chuyện dài 22 phút, cặp đôi trên đã hỏi quan điểm của bà Haley về Binomo, quốc đảo họ hư cấu ở Biển Đông. Khi họ nói với bà Haley rằng quốc đảo này gần đây tuyên bố độc lập và Nga đã can thiệp vào các cuộc bầu cử ở đây, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc lập tức trả lời: "tất nhiên, họ đã làm vậy".

Bà Haley còn nói, Mỹ biết những gì đã diễn ra và sẽ theo dõi sát, vì Washington sẽ phải giải quyết những vấn đề nảy sinh liên quan tới Biển Đông.

Hiện cả Đại sứ Nikki Haley lẫn các quan chức Mỹ đều chưa phủ nhận hay xác nhận về tính chính thống của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, bà có thể là nạn nhân mới nhất của Vovan và Lexus, hai người nổi tiếng vì khả năng độc nhất vô nhị trong việc tiếp xúc được với các chính trị gia cấp cao và các ngôi sao.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Lực lượng cứu hộ ở Philippines hôm 24/12 tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sót sau trận bão, vốn gây ra lũ lụt và lở đất làm khoảng 200 người chết, hàng nghìn người mất nhà và làm nhiều người khác mất tích. Đa phần nạn nhân thiệt mạng do phớt lờ cảnh báo di chuyển tới nơi an toàn.

- Các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc chống Triều Tiên chính là hành động chiến tranh và tương đương với bao vây kinh tế hoàn toàn để chống nước này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 24/12 cho hay. Cơ quan này đe dọa sẽ trừng phạt những ai ủng hộ các biện pháp trừng phạt.

- Lãnh đạo đảng đối lập ở Nga Alexei Navalny hôm 24/12 đã vượt qua được rào cản đầu tiên để tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018, dù trước đó Ủy ban bầu cử trung ương Nga tuyên bố ông không đủ tư cách tranh cử, Reuters đưa tin.

- Tân Hoa Xã ngày 24/12 đưa tin, Trung Quốc đã đóng cửa hơn 13.000 website kể từ đầu năm 2015 vì phá luật hoặc các quy định khác. Đa phần người dân nước này ủng hộ nỗ lực làm sạch không gian mạng của chính phủ.

- Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/12 cho biết, tổng số 2.756 người đã bị sa thải khỏi các tổ chức công của nước này, gồm binh sĩ, giáo viên và nhân viên các bộ do liên quan tới các tổ chức khủng bố.

- Máy bay lưỡng cư 4 động cơ A600 do Trung Quốc phát triển - lớn nhất thế giới và to cỡ một chiếc Boeing 737, hôm 24/12 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên từ thành phố duyên hải Zhuhai.

Hoài Linh

Máy bay lưỡng cư lớn nhất thế giới lần đầu cất cánh

Máy bay lưỡng cư lớn nhất thế giới lần đầu cất cánh

Máy bay lưỡng cư 4 động cơ A600 do Trung Quốc phát triển - lớn nhất thế giới và to cỡ một chiếc Boeing 737, hôm 24/12 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên từ thành phố duyên hải Zhuhai.

Quân đội Trung Quốc lần đầu tiên tới Syria chống IS

Quân đội Trung Quốc lần đầu tiên tới Syria chống IS

Một đơn vị thuộc lực lượng đặc biệt của Trung Quốc đã tới cảng Tartus phối hợp với lính thủy đánh bộ Nga tham gia chống IS ở Syria.

Xem cả vạn người hát mừng Giáng sinh

Xem cả vạn người hát mừng Giáng sinh

Dàn hợp xướng 10.000 người tại Nhật Bản đã thể hiện Bản giao hưởng số 9 của Beethoven trong không khí tưng bừng của một mùa Giáng sinh an lành.