Chợ hoa ở trung tâm thủ đô nước Nga náo loạn vì đe dọa có bom; Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại của quan chức Hàn Quốc...là những tin nổi bật trong 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Khoảng 2.000 người đã được sơ tán khỏi chợ hoa Rizhsky ngày 8/3 do bị dọa bom (Ảnh: RT/Twitter)

Hãng thông tấn TASS cho biết cảnh sát đã sơ tán khoảng 2.000 người khỏi một chợ hoa đông đúc ở trung tâm thủ đô Moscow (Nga) vào trưa 8/3 sau khi có một kẻ nặc danh gọi điện báo có bom.

Theo RT, một kiện hàng khả nghi cũng đã được tìm thấy tại khu chợ Rizhsky, một trong những chợ hoa lớn nhất tại Moscow.

Tuy nhiên, cảnh sát Nga cho biết, những chú chó đánh hơi không tìm thấy chất nổ trong chợ, đồng thời nói thêm rằng “cảnh sát đang tìm kiếm kẻ gọi điện báo có bom”.

Nếu bị cảnh sát tóm, kẻ gọi điện nặc danh có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt là 3 năm tù.

Chợ hoa Rizhsky đã đông đúc hơn bình thường vào sáng 8/3 khi hàng trăm người dân thủ đô tới đây để mua hoa cho ngày Quốc tế Phụ nữ, một ngày lễ phổ biến tại Nga.

Tin vắn

- Ngày 8/3, cơ quan tình báo Hàn Quốc cáo buộc tin tặc Triều Tiên đã đánh cắp nhiều thông tin từ điện thoại thông minh của các quan chức nước này.

- Cùng ngày, Seoul tuyên bố sẽ áp đặt các vòng cấm vận mới với 40 cá nhân và 30 tổ chức bị tình nghi có liên quan đến chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

- Ngày 8/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kêu gọi Nga trả tự do cho nữ phi công người Ukraina Nadiya Savchenko đang bị Moscow giam giữ, đồng thời bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình sức khỏe của nữ phi công này, vốn từng tuyên bố tuyệt thực trước đó.

- Bộ Tư pháp Thụy Sĩ ngày 8/3 thông báo nhà chức trách nước này vừa bắt giữ 15 đối tượng bị tình nghi thuộc băng tội phạm mafia khét tiếng 'Ndrangheta của Ý.

- Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã phóng thử một số quả tên lửa đạn đạo từ các hầm xi lô trên khắp cả nước như một phần của cuộc tập trận.

- Chiều 8/3, Malaysia đã công bố báo cáo điều tra sơ bộ thứ hai về vụ máy bay MH370. Trái ngược với báo cáo điều tra sơ bộ số 1 dày hơn 500 trang được công bố vào năm ngoái với rất nhiều số liệu, báo cáo số 2 chỉ vỏn vẹn có 3 trang.

- Ít nhất 53 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của IS ở vùng biên giới giữa Libya và Tunisia.

- Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ đã thực hiện 22 chuyến bay với tổ bay hoàn toàn là nữ; từ vị trí cơ trưởng, phi công, tiếp viên cho tới các kỹ sư.

Phát ngôn

Hãng tin TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng nước Nga tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bằng sự nồng ấm đặc biệt mà có thể không nơi nào trên thế giới có được.

" Phụ nữ trao cho chúng ta cuộc đời, sưởi ấm chúng ta bằng tình yêu, sự ủng hộ và chăm sóc của họ", Tổng thống Nga bày tỏ trong một bài phát biểu chúc mừng được Đài Truyền hình Rossiya 24 phát sóng lúc sáng sớm.

Tin ảnh

{keywords}

Phụ nữ Hồi giáo tham gia một cuộc mít-tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ tại thủ đô Manila, Philippines vào hôm 8/3/2016. (Ảnh: Xinhua/Rouelle Umali)

Sự kiện

Ngày 9/3/1945 – Chiến tranh thế giới thứ hai: Nhật Bản tiến hành đảo chính Pháp tại Đông Dương, sau đó Nhật Bản tuyên bố trao trả độc lập trên danh nghĩa cho Việt Nam, Campuchia và Lào.

Ngày 9/3/1959 – Búp bê Barbie xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Hội chợ đồ chơi quốc tế Mỹ được tổ chức tại thành phố New York.

Sầm Hoa