Nga tuyên bố sẵn sàng đương đầu với khả năng Washington áp đặt trừng phạt mới nhằm vào các bên tham gia dự án đường ống khí đốt Nord Stream 2.

"Nga sẵn sàng (đương đầu) với những biện pháp trừng phạt đó, mà tôi nghĩ chắc chắn sẽ được đưa ra. Tôi không loại trừ các biện pháp trừng phạt đó và những cách thức vượt qua chúng đã được thảo luận hôm qua tại cuộc gặp của các nhà lãnh đạo Nga và Đức", hãng tin Sputnik News dẫn lời Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov ngày 19/8.

{keywords}
Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov. (Ảnh: Sputnik News)

Hôm 18/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gặp nhau tại Berlin để thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có các dự án thương mại lớn, chẳng hạn như Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2). Ông Dzhabarov nói rằng dự án không thể thất bại.

"Mỹ đừng hy vọng sẽ lôi kéo được ai đó bằng thị trường khí đốt hóa lỏng của họ", quan chức này tuyên bố thêm.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin, rất nhiều công việc đã được thực hiện về gói trừng phạt mới chống lại Nord Stream 2. Dự án này nhằm vận chuyển 55 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên của Nga mỗi năm tới châu Âu qua Biển Baltic tới Đức.  

Các tin quan trọng khác trong ngày 19/8:

- Một người thiệt mạng và một người khác bị thương vì bị tấn công bằng dao tại bãi đỗ xe của một siêu thị ở Saint-Paul-Trois-Châteaux, miền Nam nước Pháp. Nạn nhân xấu số bị đâm 9 nhát. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

- Israel đóng cửa tuyến đường đi bộ vào Dải Gaza sau khi xảy ra nhiều vụ biểu tình dẫn đến xô xát gây thương vong tại khu vực biên giới trong hai ngày cuối tuần. Với quyết định này, con đường sẽ chỉ được sử dụng cho các trường hợp nhân đạo.

 - Phiến quân Taliban đã giành quyền kiểm soát huyện Bilchiragh ở tỉnh Faryab, tây bắc Afghanistan. Kênh truyền hình ToloNews của Afghanistan dẫn một nguồn thạo tin cho biết cùng thời điểm, hàng chục binh sĩ từ một căn cứ quân sự tại tỉnh Faryab vẫn mất tích.

- Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất 6,3 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực cách Sembalunlawang của Indonesia 6km về phía đông bắc. Tâm chấn nằm ở độ sâu 7,91km.

- Người phát ngôn của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, Đại tá Sean Ryan, khẳng định các lực lượng quân đội Mỹ sẽ ở lại Iraq "chừng nào còn cần thiết" để giúp ổn định các khu vực từng do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Tiết lộ của báo Singapore

Thế giới 24h: Tiết lộ của báo Singapore

Theo một tờ báo của Singapore, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Triều Tiên trong tháng 9 tới.

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ Đoàn Thị Hương

Các luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết sẽ viết thư cho Tổng chưởng lý Malaysia yêu cầu lấy lời khai từ các nhân chứng nước ngoài.

Thế giới 24h: Hàng trăm hãng tin chống lại ông Trump

Thế giới 24h: Hàng trăm hãng tin chống lại ông Trump

Hôm 16/8, hơn 300 hãng tin khởi động một chiến dịch chống lại các cuộc tấn công của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đẩy mạnh tự do báo chí.

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị từ cô giáo của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị từ cô giáo của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng là một đứa trẻ tràn đầy năng lượng và học tập rất siêng năng, theo cô giáo cũ và cũng là người bạn lâu năm của gia đình Putin.

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 14/8 tuyên bố nước này sẽ tẩy chay sản phẩm điện tử của Mỹ sau khi Washington áp đặt trừng phạt và tăng thuế hàng xuất khẩu của Ankara vào Mỹ.