Người dân khắp nơi nô nức tới các đền, chùa để cầu may mắn, hạnh phúc, tài lộc và sức khỏe trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (tức ngày 16/2).

Tại Trung Quốc, những người đi lễ đã xếp hàng dài bên ngoài các ngôi chùa từ trước Giao thừa để có cơ hội trở thành người cắm nén nhang đầu tiên vào đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ Đinh Dậu và năm mới Mậu Tuất, Daily Mail đưa tin.

{keywords}
Cộng đồng người Hoa tại Indonesia đi lễ cầu may đầu năm. (Ảnh: AP)

Hoạt động đi lễ đầu năm cũng diễn ra tại nhiều quốc gia châu Á khác như Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia...

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 16/2:

- Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin trên hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16/2 cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của cha, cố Chủ tịch Kim Jong-il.

- Tàu khu trục Nguyên soái Shaposhnikov thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga đã bốc cháy ngùn ngụt khi đang neo đậu tại cảng Vladivostok, vùng Viễn Đông, Nga. Hơn 10 xe chuyên dụng và 48 nhân viên cứu hộ đã được huy động tới cảng để ứng phó. Toàn bộ 106 thành viên trên tàu được sơ tán an toàn.

 - Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon đã hối thúc Triều Tiên chấp nhận đề xuất của Hàn Quốc về việc tổ chức một cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán do cuộc chiến tranh năm 1950-1953.

- Các binh sĩ Mỹ, Thái Lan và Hàn Quốc ngày 16/2 tham gia cuộc tập trận đổ bộ quân sự tại tỉnh Chonburi, Thái Lan. Đây là một phần hoạt động trong cuộc tập trận đa quốc gia lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương mang tên Hổ mang Vàng.

- Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã nhất trí về sự cần thiết bình thường hóa quan hệ sau giai đoạn căng thẳng chưa từng thấy trong những năm gần đây.

- Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Broward, thành phố Parkland thuộc bang Florida (Mỹ) cho biết, nghi phạm vụ xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas ngày 14/2 là một nam sinh đang bị kỷ luật của trường này. Nicholas Cruz (19 tuổi) đã bị trục xuất khỏi trường vì các hành vi vô kỷ luật. Khám xét tư trang của Cruz, cảnh sát phát hiện thấy rất nhiều tạp chí và một khẩu súng AR-15.

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc gần đây của cơ quan tình báo quốc gia Mỹ về việc Tehran gia tăng tầm ảnh hưởng tại Trung Đông.

- Với 54 phiếu thuận và 45 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã không thông qua được dự luật nhập cư sửa đổi đạt được giữa hai đảng Cộng hòa và Dân chủ nhằm tăng cường an ninh biên giới và bảo vệ những người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ từ khi còn nhỏ.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Hôm 15/2, người dân các nước châu Á đã tiễn đưa năm cũ Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất.

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Seoul đã đồng ý dành 2,6 triệu USD để thanh toán các chi phí phát sinh từ việc phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội PyeongChang.

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Các chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kết thúc không có nghĩa là Mỹ và các đồng minh đã đánh bại hoàn toàn nhóm này.

Thế giới 24h: Thu gom 200 phần thi thể nạn nhân máy bay Nga

Thế giới 24h: Thu gom 200 phần thi thể nạn nhân máy bay Nga

Các nhân viên khẩn cấp Nga đã tìm thấy khoảng 200 phần thi thể nằm rải rác khắp cánh đồng phủ đầy tuyết ở gần Moscow, vốn là hiện trường vụ máy bay chở 71 người gặp nạn hôm 11/2.

Thế giới 24h: Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Thế giới 24h: Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho hay, cô cảm thấy quen thuộc với Seoul dù đây là chuyến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên.