Thủ tướng Anh Theresa May tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyên bà không nên thương thuyết với EU về thoả thuận Brexit mà hãy kiện khối này.

Người đứng đầu chính phủ Anh cho hay, ông Trump đã đưa ra lời khuyên như vậy trong chuyến công du Anh lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh cho hay, bà không nghe theo lời khuyên của người đứng đầu Nhà Trắng. Và rằng, bà vẫn đi tiếp con đường đã chọn để Anh có được thoả thuận tốt nhất.

{keywords}
Thế giới 24h: Ông Trump xúi Thủ tướng Anh kiện EU

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Các quan chức quân sự Mỹ và Triều Tiên hôm 15/7 đã hội đàm tại biên giới liên Triều để thảo luận về việc trao trả hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến liên Triều năm 1950-1953. Đây là lần đầu tiên trong 9 năm, tướng lĩnh hai nước có cuộc hội đàm như vậy, hãng tin Yonhap cho biết.

- Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS hôm 15/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, ông không kỳ vọng nhiều về cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, diễn ra ở Helsinki ngày 16/7.

- Chính phủ Ireland đang có kế hoạch chuyển 200.000 tấn dầu dự trữ khỏi Anh như một phần chuẩn bị cho việc Anh rời Liên minh châu Âu, báo Sunday Independent của nước này đưa tin.

- Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không nên ký thoả thuận đơn phương với Nga, vì nếu có sẽ ảnh hưởng xấu tới quan hệ của Mỹ với các đồng minh phương Tây.

- Thủ tướng Anh Theresa May cảnh báo đảng đang bị chia rẽ của bà hôm 15/7 rằng, sẽ không có chuyện Anh rút khỏi EU nếu các thành viên trong đảng phá hoại kế hoạch thiết lập quan hệ gần gũi với EU của bà sau khi Anh rời khối thương mại lớn nhất thế giới này.

- Đội bóng Thái Lan gồm 12 cầu thủ và huấn luyện viên của các em mới được cứu khỏi hang ngập nước, không xem truyền hình trực tiếp trận chung kết World Cup diễn ra hôm 15/7 mà xem phát lại, một quan chức bệnh viện nơi các em đang chữa trị cho biết.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có ý định tái tranh cử Tổng thống vào năm 2020 vì “tất cả mọi người đều muốn tôi làm vậy”, và không có ứng viên Dân chủ nào có thể đánh bại ông.

Hoài Linh

Trận vòng loại World Cup từng châm ngòi chiến tranh đẫm máu

Trận vòng loại World Cup từng châm ngòi chiến tranh đẫm máu

Trận đấu vòng loại World Cup 1970 giữa El Salvadore và Honduras đã châm ngòi cho một cuộc chiến.

Ngày này năm xưa: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Pháp

Ngày này năm xưa: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Pháp

Khi đương nhiệm, Tổng thống Pháp Jaques Chirac từng thoát chết trong gang tấc khỏi một âm mưu ám sát táo tợn do một tên phát xít trẻ thực hiện giữa thủ đô Paris.

Ngày này năm xưa: Trận đấu xe tăng đẫm máu nhất lịch sử

Ngày này năm xưa: Trận đấu xe tăng đẫm máu nhất lịch sử

Trận chiến Kursk, với sự tham gia của khoảng 6.000 xe tăng, hai triệu binh sĩ và 5.000 máy bay, kết thúc ngày 13/7/1943 khi cuộc tấn công của Đức bị quân Liên Xô đẩy lùi một cách thảm bại.

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Giới chức Thái vừa công bố thêm nhiều chi tiết về chiến dịch dài 17 ngày đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước. Đó là một cuộc chiến chống lại nhiều yếu tố.