Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) hôm 2/11 đã bác bỏ thông tin xuất hiện gần đây cho rằng, nhiều người đã thiệt mạng sau khi một đường hầm ở bãi thử hạt nhân của nước này bị sập. KCNA khẳng định đây là “tin dối trá” nhằm bôi nhọ Triều Tiên cũng như những tiến bộ của nước này trong việc phát triển hạt nhân.

{keywords}
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Scmp

Trước đó vài ngày, hôm 31/10, kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản đã dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, một đường hầm ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên đã bị sập, sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào hồi tháng 9 vừa qua. Theo các nguồn tin này, vụ sập có khả năng đã khiến cho hơn 200 người thiệt mạng.

Những tin đáng chú ý khác:

- Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap hôm 2/11 dẫn lời cơ quan tình báo nước này cho biết, Triều Tiên có khả năng sẽ tiến hành một vụ phóng thử tên lửa mới, sau khi phát hiện dấu hiệu tăng cường hoạt động tại các cơ sở nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, đối tượng nhập cư người Uzbekistan Sayfullo Saipov bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công khủng bố làm ít nhất 8 người thiệt mạng ở New York “cần bị tử hình”, hãng thông tấn Tass đưa tin.

- Theo Reuters, Bộ Tư pháp Mỹ đã thu thập đầy đủ bằng chứng để cáo buộc 6 quan chức Nga trong vụ tấn công các máy tính của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) trước khi diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

- Quân đội Syria đã bắn tên lửa đất đối không vào máy bay Israel để phản công vụ không kích của lực lượng này nhằm vào một kho vũ khí tại khu vực tỉnh Homs, thuộc lãnh thổ Syria.

- Tân Hoa xã đưa tin, ngày 2/11, quân đội Hàn Quốc đã tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên với các tên lửa phòng không sản xuất trong nước. Hai tên lửa tầm trung đất đối không Heaven Arrow đã được phóng để tấn công một mục tiêu giả ở xa 40km.

- Theo cựu quan chức ngoại giao Triều Tiên Thae Yong-ho, việc NATO can thiệp quân sự vào Libya dường như là lý do khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên đẩy mạnh chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân, coi đây là biện pháp mang tính răn đe.

- Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã từ chức sau khi thừa nhận từng chạm vào đầu gối một nữ nhà báo trong một bữa tiệc cách đây 15 năm. Thủ tướng Theresa May hôm 2/11 đã chỉ định ông Gavin Williamson thay thế vị trí của ông Fallon.

- Ngày 2/11, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo đã tìm thấy người đàn ông Uzbekistan thứ hai có liên quan tới vụ tấn công bằng xe bán tải tại khu Hạ Manhattan, New York, hôm 31/10 làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

- Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Sergei Chemezov, người đứng đầu tập đoàn nhà nước Rostec của Nga ngày 2/11 cho biết, Nga đã bán hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ với giá hơn 2 tỷ USD.

- Sở cảnh sát Thornton cho biết, ít nhất 2 người thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra ở siêu thị Walmart ở Thornton, thuộc bang Colorado, miền tây của nước Mỹ.

- Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA công bố khoảng 47.000 đầu tài liệu về trùm khủng bố Osama bin Laden thu được trong trận đột kích nhằm vào nơi ẩn náu của tên này ở Abbottabad, Pakistan.

- Nhà Trắng đã cáo buộc Nga cố gắng loại bỏ một cơ quan điều tra chung giữa Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) và Liên Hợp Quốc về hành động nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Lộ diện sát nhân máu lạnh

Thế giới 24h: Lộ diện sát nhân máu lạnh

Nghi can giấu hàng loạt xác chết trong một căn hộ ở Nhật Bản thừa nhận đã giết hại 9 người chỉ trong vòng hai tháng.

Thế giới 24h: Viễn cảnh thực sự ớn lạnh

Thế giới 24h: Viễn cảnh thực sự ớn lạnh

Nếu Triều Tiên kích nổ một thiết bị hạt nhân nữa, thì bãi thử Punggye-ri ở vùng núi đông bắc nước này có thể bị sập và gây rò rỉ vật liệu phóng xạ..

Thế giới 24h: Tìm thấy máy bay mất tích hàng trăm mét dưới biển

Thế giới 24h: Tìm thấy máy bay mất tích hàng trăm mét dưới biển

Lực lượng cứu hộ Na Uy đã tìm thấy chiếc trực thăng mất tích tại Bắc Cực hôm 26/10.

Thế giới 24h: Lời cảnh báo vô cùng đáng sợ

Thế giới 24h: Lời cảnh báo vô cùng đáng sợ

Nếu bán đảo Triều Tiên xảy ra xung đột thì hàng trăm nghìn người có thể thiệt mạng chỉ trong vài ngày đầu tiên, thậm chí cả khi không dùng tới vũ khí hạt nhân.

Thế giới 24h: 'Ra mắt' 7 nhân vật quyền lực nhất chính trường Trung Quốc

Thế giới 24h: 'Ra mắt' 7 nhân vật quyền lực nhất chính trường Trung Quốc

Trung Quốc bầu thành viên Bộ chính trị, Thái Lan tổ chức tang lễ cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej, Triều Tiên bị tố nợ Thụy Điển tiền mua xe...Đó là những tin đáng chú ý 24h qua