Trung Quốc đã phát triển một loại súng la-de chống khủng bố siêu mạnh mới, có thể bắn trúng các mục tiêu xa 200m trong vòng một giây.

Vũ khí này có một máy thu phát cầm tay, một ba lô chứa bộ phận cấp điện, một điều khiển từ xa và một thiết bị bán dẫn la-de, Hongfeng - đơn vị chịu trách nhiệm phát triển loại vũ khí này - nói với Thời báo Hoàn cầu hôm 17/10.

{keywords}

Súng la-de bắn nhanh hơn, chính xác hơn các vũ khí thông thường và có thể bắn trúng mục tiêu trong vòng 200m trong nháy mắt, Yan Azhe, một trong các kỹ sư phát triển cho hay. Ngoài ra, súng không gây tiếng động hay phát sáng khi bắn.

Khẩu súng này đã xuất hiện trong các cuộc diễn tập chống khủng bố tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Các tin thế giới không nên bỏ lỡ:

- Liên minh người Kurds ở Syria và các chiến binh Ảrập - lực lượng được Mỹ hậu thuẫn, hôm 17/10 tuyên bố đã đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Raqqa. Thành phố này từng được coi là "thành trì" của IS.

- Theo Sputnik, một máy bay chiến đấu F-18 đã đâm xuống ngoại ô Madrid, Tây Ban Nha, hôm 17/10. Tai nạn đã xảy ra khi máy bay đang tập cất cánh tại căn cứ không quân Torrejon de Ardoz, phi công đã thiệt mạng.

- Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte hôm 17/10 tuyên bố, thành phố Marawi đã được giải phóng khỏi tay của lực lượng khủng bố, CNA đưa tin.

- Những kẻ đánh bom liều chết và các tay súng đã tấn công một trung tâm huấn luyện cảnh sát ở thành phố Gardez, phía đông Afghanistan làm ít nhất 33 người thiệt mạng, hơn 160 người bị thương. Taliban đã nhận trách nhiệm.

- Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha ngày 17/10 tuyên bố, luật trưng cầu dân ý được chính quyền Catalonia thông qua hôm 6/9 nhằm tiến hành một cuộc bỏ phiếu về nền độc lập là vô giá trị, Reuters đưa tin.

- Theo Tân Hoa Xã, Triều Tiên hôm 17/10 chỉ trích Washington điều tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược tới Bán đảo Triều Tiên là nỗ lực cuối cùng của Mỹ khi bị dồn vào chân tường.

- Bộ trưởng Tài chính Na Uy Siv Jensen hiện đang gặp rắc rối sau khi diện trang phục thổ dân châu Mỹ trong một lễ hóa trang tại bộ. Bức ảnh chụp nữ quan chức này đã châm ngòi cho một cuộc tranh cãi trên toàn quốc khi các nhóm thiểu số ở nước này chê bà Jensen không có khiếu thẩm mỹ.

- Các nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ và Nhật hôm 17/10 đã tới Seoul (Hàn Quốc) để thảo luận về các biện pháp ngoại giao nhằm hóa giải các mối đe dọa tới từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hoài Linh

Ý định của Trung Quốc khi mở đường 6 làn tới Triều Tiên

Ý định của Trung Quốc khi mở đường 6 làn tới Triều Tiên

Việc Trung Quốc xây dựng một tuyến cao tốc với 6 làn đường ở khu vực dân cư thưa thớt tại tỉnh Cát Lâm giáp biên giới Triều Tiên khiến một số chuyên gia nghi ngại.

Vũ khí hạng nặng của Mỹ 'bủa vây' Triều Tiên

Vũ khí hạng nặng của Mỹ 'bủa vây' Triều Tiên

Mỹ đã triển khai nhiều tàu chiến, tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân cùng đủ loại máy bay chiến đấu, ném bom, tàng hình, trực thăng vào các vị trí xung quanh Triều Tiên.

Xem Mỹ thử tên lửa đối không lẫn đối đất siêu hiếm

Xem Mỹ thử tên lửa đối không lẫn đối đất siêu hiếm

Mỹ vừa thử nghiệm một trong những tên lửa đánh chặn tiên tiến nhất của nước này, Standard Missile-6 (SM-6) ở ngoài khơi bờ biển Scotland.

Máy bay rơi tự do hàng nghìn mét, khách sợ đứng tim

Máy bay rơi tự do hàng nghìn mét, khách sợ đứng tim

Một máy bay của AirAsia mang số hiệu QZ 535 chở 145 hành khách đi từ Perth, Australia tới Bali đã bất ngờ rơi tự do hơn 7.300m chỉ vài phút sau khi cất cánh.