Chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Donald Trump cần có hai tủ lạnh mới, và giá của nó không hề rẻ.

Theo Fox News, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký một bản hợp đồng trị giá 23.657.671 USD (tương đương 545 tỷ đồng) với Boeing để thiết kế, thử nghiệm và lắp đặt 2 chiếc tủ lạnh mới cho chiếc máy bay 747 của người đứng đầu nước Mỹ.

 

{keywords}
 

 

Bộ Quốc phòng Mỹ giải thích, chiếc Không lực 1 cần có các tủ lạnh đủ lớn để chứa đủ thực phẩm, tổng số khoảng 3.000 bữa ăn, để cung cấp cho các hành khách và phi hành đoàn suốt nhiều tuần mà không cần tiếp tế, đề phòng trường hợp Thế chiến III nổ ra.

Phát ngôn viên của Không quân Mỹ Ann Stefanek cho hay, hai chiếc tủ lạnh hiện tại đã được lắp đặt cùng với máy bay từ năm 1990, sử dụng công nghệ cũ và chỉ giữ được thực phẩm trong thời gian ngắn. Theo đó, những chiếc máy này ngày càng xuống cấp, đặc biệt là do môi trường nóng ẩm nên không thể hoạt động hiệu quả.

Kích cỡ của tủ lạnh chỉ là một phần lý do tại sao nó đắt tới vậy. Tủ lạnh mới còn phải phù hợp với hệ thống trên chiếc chuyên cơ Không lực 1 nên giá thành cũng tăng. Dự kiến, các tủ lạnh mới sẽ được lắp đặt vào tháng 10/2019.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Tỷ phú Ảrập Xêút - Hoàng thân Alwaleed bin Talal hôm 27/1 đã được thả khỏi nơi giam giữ, các nguồn tin gia đình cho biết. Theo Reuters, tỷ phú này đã bị giam giữ hơn 2 tháng kể từ sau khi bị bắt cùng nhiều người khác trong chiến dịch triệt phá tham nhũng tại vương quốc này.

- Cơ quan giám sát an ninh hàng đầu của Trung Quốc đã phạt một blogger họ là Cao 20.000 NDT vì tạo dựng và phát tán thông tin sai trái, gây hỗn loạn thị trường. Đây là mức phạt mạnh nhất với hành vi như vậy.

- Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 27/1 tuyên bố, Washington tin rằng chính Nga phải có trách nhiệm kiềm chế Syria sử dụng vũ khí hóa học. "Chúng tôi cho rằng Nga phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề đó vì họ là đồng minh của Syria", ông Tillerson tuyên bố khi đang ở thăm Ba Lan.

- Ít nhất 63 người thiệt mạng và 151 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra ở Kabul hôm 27/1. Truyền thông địa phương dẫn lời các quan chức cho hay, nơi xảy ra vụ nổ gần với nhiều đại sứ quán và tòa nhà chính phủ. Chất nổ được giấu trong một xe cứu thương và nổ tại một chốt cảnh sát, Reuters đưa tin.

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm 27/1 cho hay, Mỹ thông báo cho nước này rằng Washington sẽ không cung cấp thêm vũ khí cho lực lượng người Kurd YPG ở Syria nữa. Quyết định này được công bố khi trận chiến của chính phủ nước này chống lại lực lượng YPG được Mỹ hậu thuẫn bước sang ngày thứ 8.

- Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras hôm 27/1 đã không nhận được ủng hộ từ lãnh đạo của đảng đối lập chính của nước này. Sự ủng hộ này là cần thiết để đi tới nhất trí trước thềm các cuộc hội đàm giữa Hy Lạp và Macedonia về việc giải quyết tranh cãi liên quan tới tên gọi đã kéo dài hàng chục năm.

- Các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ tại Thái Lan và hơn 100 người ủng hộ hôm 27/1 đã tập trung để bày tỏ sự phản đối chính phủ quân sự nước này trong việc trì hoãn tổng tuyển cử.

Hoài Linh

Thế giới 7 ngày: Thông điệp hiếm của Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Thông điệp hiếm của Triều Tiên

Chính phủ Mỹ phải dừng hoạt động, tiếp tục phiên xử Đoàn Thị Hương, bệnh viện Hàn Quốc cháy lớn, Triều Tiên phát thông điệp hiếm...là các tin đáng chú ý trong tuần qua.

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

CHCDND Triều Tiên, ngày 25/1, bất ngờ phát đi một thông cáo hiếm, kêu gọi người dân hai miền hướng tới nỗ lực đột phá để thống nhất bán đảo bị chia cắt.

Tỉnh trưởng Nhật nổi giận với quân Mỹ

Tỉnh trưởng Nhật nổi giận với quân Mỹ

Tỉnh trưởng Okinawa là Takeshi Onaga tuyên bố, quân Mỹ ở Nhật đang "mất kiểm soát" sau khi một loạt vụ việc liên quan tới trực thăng quân sự xảy ra.

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Triều Tiên hôm nay (25/1) vừa phát đi một thông cáo hiếm, gửi tới "tất cả những người Triều Tiên ở trong lẫn ngoài nước".