Một tu sĩ Ấn Độ cho biết, một trong những bí quyết giúp cụ trường thọ là chưa từng quan hệ tình dục.

Cụ ông Swami Sivananda, sinh ngày 8/8/1896, đang đề nghị Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất trên thế giới sau khi cụ Jiroemon Kimura người Nhật qua đời hồi tháng 6/2013, hưởng thọ 116 tuổi 54 ngày.

{keywords}
Cụ ông Sivananda vẫn rất minh mẫn.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng cụ Sivananda không cần dùng tới thuốc men cũng như sự hỗ trợ của người nào khác. Hàng ngày, cụ dành nhiều thời gian để tập yoga và ăn thức ăn không có gia vị.

"Kỷ luật là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Con người có thể chinh phục được bất cứ thứ gì, nếu tuân thủ kỷ luật trong ăn uống, rèn luyện và nhu cầu tình dục", cụ Sivananda nói với The Sun.

"Kiểm soát được nhu cầu của bản thân là lợi ích lớn nhất trong cuộc sống. Tôi đã sống lâu như vậy là vì vật chất không khiến tôi hạnh phúc", cụ cho biết thêm.

Sống qua ba thế kỷ nhưng vị tu sĩ này cho biết tính cách của cụ vẫn không hề thay đổi.

"Vì tôi sinh ra trong đói nghèo nên tôi chưa bao giờ có những nhu cầu gì to tát. Ngày nay, mọi người không hạnh phúc, không mạnh khỏe hay trở nên bất lương, những điều này khiến tôi vô cùng đau lòng".

Cụ Sivananda cũng chưa từng ngủ trên giường hay cần tới một chiếc gối. Thay vào đó, cụ  trải một tấm chiếu dưới sàn nhà và dùng một hòn gạch để kê đầu.

Người dân trên khắp Ấn Độ đã tới gặp cụ Sivananda để nghe cụ giảng đạo và học hỏi cụ bí quyết trường thọ.

Mặc dù ngại bị chụp hình và được nhiều người biết tới, song cụ nói "các môn đệ của tôi sẽ rất vui nếu tên của tôi xuất hiện trong Sách Kỷ lục Thế giới Guinness".

Sầm Hoa

Khi nào một ngày có tới 25 tiếng?

Theo tuyên bố mới của các nhà khoa học, do quỹ đạo của hành tinh quay chậm nên trong tương lai, một ngày trên trái đất sẽ có 25h.

Siêu mẫu rao bán ‘cái ngàn vàng’ hơn 40 tỷ đồng

Aleexandra Khefren, người mẫu đồ lót 18 tuổi ở Romania, mới đây đã đấu giá trinh tiết của mình với giá 2,1 triệu USD (khoảng 45 tỷ VND).

Tài xế đạp nhầm chân ga, xe trôi tuột xuống sông

Một tài xế đã đạp nhầm chân ga, khiến cho chiếc xe trôi tuột xuống một con sông ở tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc.

Những nữ tiếp viên hàng không đẹp nhất ở Nga

Hôm 25/11, cuộc thi tìm kiếm nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp nhất nước Nga đã diễn ra ở thủ đô Moscow.

Nhà Obama tốn bao nhiêu tiền cho các kỳ nghỉ?

Gia đình tổng thống sẽ tới Hawaii để tận hưởng kỳ nghỉ cuối cùng bằng công quỹ vào dịp Giáng sinh tới.