Bức ảnh về một bé trai lau nước mắt gần thi thể của cha đã khiến cư dân mạng Ấn Độ xúc động và ủng hộ hơn 3 triệu ruppee (gần 1 tỷ đồng) cho gia đình cậu bé trong vòng một ngày. 

"Cậu bé bước tới thi thể cha tại đài hỏa táng, vén tấm khăn che mặt lên, vuốt má cha, gọi 'cha ơi' rồi bắt đầu thổn thức", Shiv Sunny, một phóng viên của The Hindustan Times, chú thích cho bức ảnh mà anh đăng lên mạng hôm 17/9.

Theo Shiv, người cha quá cố của cậu bé trong ảnh là anh Anil (27 tuổi), một công nhân thoát nước tại thủ đô Delhi. Anil đã thiệt mạng khi sợi dây đưa anh xuống một cống nước bị đứt.

{keywords}
Bức ảnh xúc động nhận được 1 tỷ tiền ủng hộ trong 1 ngày. (Ảnh: BBC)

Shiv nói với BBC rằng anh đã bị lay động bởi ánh mắt của con trai người công nhân này. Cậu bé mới 11 tuổi. "Tôi là một phóng viên hình sự và tôi đã chứng kiến nhiều bi kịch. Nhưng đây là điều mà tôi chưa từng chứng kiến", Shiv cho biết.

Shiv đã chụp bức ảnh vài phút trước khi Anil được hỏa táng.

"Tôi chỉ muốn thu hút sự chú ý về cái chết của những công nhân thoát nước", Shiv nói. "Bức ảnh nói lên hoàn cảnh gia đình của nạn nhân".

Theo Shiv, gia đình Anil không đủ khả năng để trả tiền hỏa táng cho anh và họ đã được những người hàng xóm giúp đỡ. Trước đó một tuần, cậu con trai 4 tháng tuổi của Anil đã qua đời vì mắc bệnh viêm phổi mà không có tiền mua thuốc.

Ngoài ra, Anil còn có hai cô con gái, một bé 7 tuổi và một bé 3 tuổi.

Bài viết của Shiv trên Twitter đã được 7.000 lượt chia sẻ và thu hút sự chú ý của quỹ Uday cũng như đông đảo cư dân mạng. "Thật bất ngờ!", Shiv nói. Anh cho biết, thậm chí các diễn viên Bollywood cũng tìm đến anh để đề nghị giúp đỡ gia đình Anil.

Sự quan tâm của mọi người về gia đình Anil đã thôi thúc Shiv quay lại và tìm hiểu nhiều hơn về họ.

Anh đã trò chuyện với cậu bé trong bức ảnh và được biết cậu thỉnh thoảng đi cùng cha tới chỗ làm việc, đứng đợi ở bên ngoài để canh quần áo và giày cho cha. "Cha cháu nói rằng chưa tới lúc để cháu chui xuống các cống nước", Shiv nhắc lại lời của đứa trẻ.

Kết quả điều tra về nguyên nhân cái chết của Anil cho thấy sợi dây đưa anh xuống cống không đủ chắc chắn và Anil đã không mặc đồ bảo hộ.

Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan tới cái chết của những công nhân thoát nước tại Delhi trong tháng này. 

Shiv hy vọng những đứa con của Anil sẽ được đến trường với số tiền mà mọi người ủng hộ. "Với sự giúp đỡ của mọi người, bọn trẻ có lẽ sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn", Shiv nói.

Sầm Hoa 

Những bữa tiệc hoang dã của giới trẻ Anh thập niên 1980

Những bữa tiệc hoang dã của giới trẻ Anh thập niên 1980

Tại các những tiệc bí mật vào ban đêm quanh Đại học Oxford (Anh) và các biệt thự ở Kent, Surrey và Buckinghamshire, các vị khách tham dự sẽ cùng nhau ăn, uống, nhảy nhót, tán tỉnh và hẹn hò...

Bí mật đáng sợ ở các hòn đảo ‘tử thần’ trên thế giới

Bí mật đáng sợ ở các hòn đảo ‘tử thần’ trên thế giới

Những hòn đảo này thường trực những mối nguy hiểm, sẵn sàng cướp đi sinh mạng của con người bất kì lúc nào.

Nhân viên sân bay ngang nhiên trộm đồ của khách

Nhân viên sân bay ngang nhiên trộm đồ của khách

Một nhân viên bốc xếp hàng tại sân bay đã bị bắt quả tang tự ý mở hành lý của khách và lấy trộm một chiếc loa.

Cô dâu, chú rể 'đứng hình' vì bão Mangkhut

Cô dâu, chú rể 'đứng hình' vì bão Mangkhut

Một cặp vợ chồng mới cưới tại Philippines đã được phen hú vía vì tổ chức đám cưới đúng một ngày trước khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào quốc gia này.

Chết cười nhưng đáng suy ngẫm với Giải Ig Nobel 2018

Chết cười nhưng đáng suy ngẫm với Giải Ig Nobel 2018

Tại nhà hát Sanders thuộc Đại học Harvard (Mỹ) ngày 13/9, Lễ trao giải Ig Nobel lần thứ 28 đã được tổ chức, xướng tên những nghiên cứu khoa học hài hước và lạ lùng nhất.