Vụ cháy đã khiến người dân ở một số tòa nhà gần đó phải đi sơ tán, trong khi giới chức thành phố Passaic yêu cầu người dân sinh sống trong khu vực cần đóng các cửa sổ lại để tránh phơi nhiễm khí độc. “Theo lời Thị trưởng Hector C. Lora, khoảng 45 tấn viên Clo thành phẩm trong nhà máy trên đang có nguy cơ bốc cháy”, phóng viên Nick Caloway của đài CBS News cho biết.

{keywords}
Nhà máy hóa chất Qualco Inc cháy tối 14/1. Ảnh: FNTV

“Chúng tôi sẽ không thể lơ là cho tới khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, và sẽ cần một chút thời gian để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn”, Thị trưởng Lora nói với hãng tin RT.

Cơ quan dự báo thời tiết thành phố New York, Mỹ trong một bài đăng trên Twitter cho biết, luồng khí độc Clo từ vụ cháy nhà máy có thể quan sát được trên radar. Do vậy, người dân sinh sống trong khu vực quận Đảo Staten của thành phố này nên ở trong nhà và đóng tất cả các cửa sổ lại.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, Clo ở dạng khí là một chất nguy hiểm khi khiến người tiếp xúc với nó bị khó thở, nôn mửa, da phồng rộp, viêm kết mạc mắt hay gây cảm giác nóng rát ở mũi và miệng.

Video: Nick Caloway/ Twitter

Video: Nick Caloway/ Twitter

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Trại tị nạn Bangladesh chìm trong biển lửa, 5.000 người mất nơi ở

Trại tị nạn Bangladesh chìm trong biển lửa, 5.000 người mất nơi ở

Theo tờ The Guardian, có khoảng 1.200 căn chòi của người tị nạn bị lửa thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn ở trại Rohingya, Bangladesh.

Cháy chung cư cao tầng ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Cháy chung cư cao tầng ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại một chung cư cao tầng ở thành phố New York, Mỹ.