Các nhà khoa học đã tìm ra "trái đất thứ 2", nơi có thể có sự sống và đủ gần để các thế hệ tàu vũ trụ trong tương lai đi tới đó.

Hành tinh này được đặt tên là Proxima b, quay quanh ngôi sao gần hệ Mặt Trời nhất - Proxima Centauri và chỉ cách trái đất 4 năm ánh sáng. Proxima b to hơn trái đất 1,3 lần và có nhiệt độ thích hợp để nước lỏng tồn tại - yếu tố quan trọng để phát triển sự sống.

Trước đây, có hàng nghìn hành tinh ngoài hệ mặt trời đã được phát hiện, song Proxima b nằm trong tầm với của con người. Các nhà khoa học hy vọng có thể khám phá hành tinh này nhiều hơn nữa, cũng như tìm ra sự sống trên đó.

{keywords}

Proxima b ở gần ngôi sao mẹ hơn so với Trái Đất và chỉ mất 11,2 ngày để hoàn thành một vòng quỹ đạo. Tuy nhiên, do Proxima Centauri mờ hơn nhiều nên hành tinh này vẫn nằm trong khu vực cho phép nước lỏng tồn tại trên bề mặt và do đó có điều kiện phù hợp hỗ trợ sự sống phát triển.

{keywords}

{keywords}

Trái đất và "bản sao" Proxima b cách nhau 4 năm ánh sáng
  • Hoài Linh

Hé lộ mới về chính biến năm 1991 ở Liên Xô

Mùa hè năm 1991, Chính phủ Mỹ đã cảnh báo Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev về một âm mưu quân sự đang diễn ra nhằm chống lại ông này.

Bí ẩn chiến hạm suýt giết chết Tổng thống Mỹ

USS William D. Porter, con tàu xui xẻo nhất trong lịch sử thế giới, đã gây ra vô số rắc rối trong thời gian nó tồn tại, gồm cả việc suýt giết chết Tổng thống thời đó Franklin D. Roosevelt.

Australia rò rỉ tài liệu động trời về lạm dụng trẻ em

Hơn 2.000 báo cáo bị rò rỉ từ cơ quan giam giữ người tị nạn của Australia ở nước ngoài đã cho thấy mức độ khủng khiếp của tình trạng lạm dụng trẻ em ở nơi này.