Một dịch vụ mai mối tại Nhật Bản đang cố gắng để chứng minh rằng ngoại hình không phải là tất cả, bằng cách yêu cầu những người tham gia các buổi hẹn hò siêu tốc đeo khẩu trang trắng.


"Để đi đến hôn nhân, điều quan trọng là mang tới cơ hội để biết được về tính cách và phẩm giá của đối tác ngay từ những ngày đầu quen biết", Reuters dẫn lời ông Kei Matsumura, người đứng đầu dịch vụ hẹn hò Def Anniversary tại Tokyo.

{keywords}

"Chúng tôi chọn khẩu trang y tế như một công cụ cần thiết để làm điều đó", ông Matsumura nói thêm.

Những chiếc khẩu trang trắng che gần hết khuôn mặt khá phổ biến tại Nhật Bản, nơi người dân sử dụng chúng để tránh bị lây nhiễm các bệnh dịch, dị ứng phấn hoa hay đơn giản chỉ là để giữ ấm.

{keywords}

"Vì không bị đánh giá bởi vẻ ngoài nên tôi nghĩ tôi có thể thoải mái hơn với phụ nữ", Yasumasu Kishi (28 tuổi) cho biết khi đang tham gia một sự kiện hẹn hò siêu tốc dành cho 19 đàn ông và 18 phụ nữ.

Các dịch vụ hẹn hò đã bùng nổ tại Nhật Bản khi nhiều người trẻ tuổi né tránh việc kết hôn. Theo điều tra của Bộ Y tế Nhật, tỷ lệ hôn nhân đã giảm 50% trong hơn 40 năm qua, từ 10,1/1.000 vào năm 1975 xuống còn 5,1/1.000 vào năm 2014.

{keywords}

Giới trẻ Nhật Bản, lớn lên trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cảm thấy nản chí trước những cuộc gặp mặt trực tiếp trong một xã hội khuôn mẫu quá mức, trong khi thời gian làm việc quá nhiều cũng khiến họ không có thời gian dành cho yêu đương. Điều này đã khiến hoạt động tìm kiếm hôn nhân konkatsu trở thành sự lựa chọn duy nhất.

"Tôi nghĩ mình có thể tìm hiểu nhiều hơn về cá tính của họ và không chỉ đánh giá họ bởi ngoại hình", Chiharu Tsukahara, một nhân viên văn phòng 28 tuổi chia sẻ. "Tôi khá thích sự kiện này", cô nói thêm khi chuẩn bị cùng với hai người bạn tham gia một cuộc hẹn hò khác.

Sầm Hoa

Trở thành hiện tượng vì mặc như tài tử đi cày

Cho dù lái máy cày hay lội xuống cánh đồng đầy bùn, Kiyoto cũng luôn diện những bộ comple chỉn chu với áo sơ mi và cà-vạt.

Cô gái mặt đẹp như tiên, người như lực sĩ

Julia Vins nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram với khuôn mặt xinh đẹp và thân hình lực lượng như lực sĩ.

Bí ẩn con bò hoang khiến 'đảo quốc sư tử' náo loạn

Con bò hoang duy nhất ở Singapore vừa chết. Con bò đã sống nhiều năm trên một đảo nhỏ nhưng nguồn gốc của nó vẫn là điều bí ẩn.