Một cụ ông người Nhật đã được đưa về đất liền sau gần 30 năm sống một mình trên đảo hoang, hãng thông tấn AP đưa tin.

Cụ Masafumi Nagasaki (82 tuổi) đã sống trên hòn đảo Sotobanari từ năm 1989 và tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Buổi sáng của cụ thường bắt đầu với các bài tập thể dục, sau đó là dành vài tiếng đồng hồ để dọn sạch bờ biển.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Tôi chưa từng nhìn thấy một bờ biển nào sạch như nơi ở của cụ, cho dù đó là khu nghỉ dưỡng trên đảo sang trọng nhất", nhà làm phim Alvaro Cerezo nói.

Cách đây gần 30 năm, cụ Nagasaki đã bỏ việc tại đảo Honshu do áp lực cuộc sống.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Nhà làm phim Cerezo cho biết, cụ Nagasaki đã được đưa khỏi đảo vào hồi tháng Tư vừa qua vì có người nhìn thấy sức khỏe của cụ đang yếu đi dù điều này đi ngược với ước nguyện của cụ.

"Tôi đã nói với gia đình mình rằng tôi sẽ chết ở đây", cụ nói trong bộ phim tài liệu của Cerezo. "Ước mơ của tôi là được chết mà không bị ai làm phiền... Tôi muốn một cơn bão kết liễu đời mình để không ai tìm cách cứu tôi".

Hiện cụ Nagasaki đang sống trong một ngôi nhà được chính quyền cấp cho trên hòn đảo gần đó.

"Sức khỏe của cụ ổn, có lẽ là cụ chỉ bị ốm hoặc cảm cúm nhưng các nhà chức trách sẽ không cho phép cụ quay lại đó nữa", Cerezo nói.

News.com.au đưa tin, trong những năm đầu tiên sống trên đảo, cụ Nagasaki vẫn mặc quần áo nhưng khi có một cơn bão quét qua và cuốn đi toàn bộ đồ đạc, cụ nhận ra rằng "mặc quần áo ở đây hoàn toàn không phù hợp".

"Khỏa thân ra đường không thực sự phù hợp với xã hội bình thường nhưng khỏa thân trên đảo thì không có gì sai, nó giống như một kiểu đồng phục vậy", cụ Nagasaki nói với hãng thông tấn Reuters vào năm 2012.

"Nếu mặc quần áo ở đây, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn lạc lõng".

Tuy nhiên, thỉnh thoảng cụ vẫn mặc quần áo để đi tới hòn đảo gần đó mua các đồ dùng cần thiết bằng tiền mà gia đình chu cấp.

Sầm Hoa

Xe tăng mất kiểm soát, cán nát xe hơi giữa phố

Xe tăng mất kiểm soát, cán nát xe hơi giữa phố

Một chiếc xe tăng mất kiểm soát đã đè bẹp một chiếc Volkswagen Polo trong lúc vào cua.

Bên trong 'lâu đài biết bay' dành cho giới tỷ phú

Bên trong 'lâu đài biết bay' dành cho giới tỷ phú

Vì độ sang trọng và xa hoa của mình, chiếc Boeing 787 Dreamliner được mệnh danh là ‘khách sạn 5 sao trên không’ hay ‘lâu đài biết bay’.

Bị chê nấu dở, bỏ thuốc trừ sâu mưu sát cả nhà chồng

Bị chê nấu dở, bỏ thuốc trừ sâu mưu sát cả nhà chồng

Một phụ nữ tại Ấn Độ đang phải đối mặt với án tử hình sau khi 5 người đã mất mạng vì ăn phải thức ăn có độc do cô ta chuẩn bị.

Giải pháp chống trễ hẹn độc nhất vô nhị

Giải pháp chống trễ hẹn độc nhất vô nhị

Để không đến trễ một cuộc gặp quan trọng, một người đàn ông Mỹ đã liều mình lướt ván đứng qua sông trong giờ cao điểm.

Cảnh sát tiêu diệt tài xế xe điên húc hàng loạt phương tiện trên phố

Cảnh sát tiêu diệt tài xế xe điên húc hàng loạt phương tiện trên phố

Một người đã thiệt mạng và hơn 10 người bị thương khi một người đàn ông lái xe nâng tấn công điên cuồng vào khách bộ hành và các phương tiện đang di chuyển trên phố.