12 con lạc đà đã bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp hàng năm tại Ảrập Xêút sau khi bị phát hiện sử dụng chất căng da (Botox).

Theo Reuters, hơn chục con lạc đà bị loại khỏi Lễ hội lạc đà của Vua Abdulaziz, diễn ra gần Riyadh vì vi phạm các quy định nghiêm khắc của cuộc thi. Giải thưởng cho cuộc thi sắc đẹp lạc đà tại lễ hội kéo dài 28 ngày trên, lên tới 57 triệu USD vì thế sức ép gian lận càng lớn. Lạc đà được chủ tiêm botox để đẹp hơn.

Năm ngoái, một cuốn sách hướng dẫn đã được phát cho những người có lạc đà tham gia cuộc thi sắc đẹp như thế này. Theo đó, "lạc đà bị phát hiện có thuốc ở môi, hay có cạo hoặc nhuộm ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể, hoặc thay đổi hình dáng tự nhiên đều không được phép".

"Họ dùng Botox cho môi, mũi, môi trên, môi dưới và thậm chí là hàm của lạc đà. Botox làm cho đầu của lạc đà phồng hơn và khiến mọi người trầm trồ, con lạc đà này có đầu to quá, môi bự quá, mũi lớn quá", Ali Al Mazrouei, 31 tuổi, một người thường tham dự lễ hội cho hay.

Ngoài thi sắc đẹp, trong lễ hội còn có đua lạc đà, chụp ảnh lạc đà đẹp, luyện lạc đà phục tùng.

Giám khảo chính của cuộc thi sắc đẹp lạc đà Fawzan al-Madi cho hay: "Lạc đà là biểu tượng của Ảrập Xêút. Lạc đà từng được dùng để phục vụ nhu cầu của chúng tôi và giờ nó lại trở thành trò tiêu khiển".

Hoài Linh

Hé lộ động cơ của kẻ sát hại gần trăm bệnh nhân

Hé lộ động cơ của kẻ sát hại gần trăm bệnh nhân

Một y tá người Đức hiện đang chịu án chung thân vì hai vụ giết người, vừa bị buộc tội gây ra thêm 97 án mạng khác tại bệnh viện.

Bị 'chém đẹp' hàng chục triệu đồng cho vài lát thịt bò

Bị 'chém đẹp' hàng chục triệu đồng cho vài lát thịt bò

Một nhóm thực khách Nhật đã trình báo cảnh sát sau khi bị thu tới 1.145 euro, tương đương 32 triệu đồng, cho một bữa ăn cơ bản tại một nhà hàng ở Venice, Italia.

Xem lập mạng lưới đường sắt 'khủng' chỉ trong vài giờ

Xem lập mạng lưới đường sắt 'khủng' chỉ trong vài giờ

Các công nhân Trung Quốc vừa thể hiện hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc. Chỉ trong 9 giờ, họ đã kết nối xong hệ thống đường sắt cho nhà ga mới ở tỉnh Phúc Kiến.