Ông Anan Sahoh, 56 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới sau khi ông này được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong trên một chuyến tàu từ Bangkok đến thành phố miền nam Narathiwat – New York Post đưa tin.

Trước khi lên đường, ông Sahoh được camera an ninh ghi lại cảnh ông nhổ nước bọt vào một hành khách chưa được xác định danh tính. Cả hai người này đang mua vé tại ga tàu Bang Sue ở Bangkok.

{keywords}
Hình ảnh người đàn ông trên camera theo dõi ở trạm bán vé

Người này sau đó đã đi qua trạm kiểm tra thân nhiệt bắt buộc trước khi lên tàu. Các nhân chứng trên tàu cho biết ông đã ho và nôn mửa.

Sau đó, ông Sahoh đã ngã gục trước cửa toilet trên tàu và tử vong, khi đoàn tàu đến ga tại quận Thap Sakae. Các nhân viên y tế đã thực hiện xét nghiệm đối với ông và xác nhận ông nhiễm Covid-19.

{keywords}
Người đàn ông đã ngã bệnh khi đang ở trên tàu...
{keywords}
... và gục chết ngay trước cửa toilet 
{keywords}
Đoàn tàu sau đó đã được khử trùng

Ông Thakoon Intrachom, giám đốc Cục Đường sắt Thái Lan, cho biết họ đang cố gắng truy tìm người hành khách đã bị ông Sahoh nhổ nước bọt, người nhiều khả năng đã bị phơi nhiễm với virus Sars-CoV-2.

“Chúng tôi đang rất lo lắng về một người đàn ông bị nhổ nước bọt vào trong đoạn trích xuất camera theo dõi”, ông Intrachom nói.

“Ban đầu, chúng tôi đã phối hợp với cảnh sát đướng sắt nhưng họ chưa tìm được anh ta. Chúng tôi muốn thông báo rằng nếu bất kỳ ai biết người này hoặc nếu người này xem tin tức, thì làm ơn hãy đến ngay bệnh viện để được kiểm tra”.

Anh Thư