Hàng loạt cuộc đụng độ giữa con người và những con lợn rừng nặng trung bình 100kg, với những chiếc nanh còn nhuốm máu, đã xảy ra ở thành phố duyên hải Namie, Fukushima (Nhật).

Namie, chỉ cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi chỉ 4km, đang là thiên đường của những con lợn rừng. Từ các ngọn đồi xung quanh và trong rừng, hàng trăm con lợn rừng đã tràn xuống thành phố này, vốn bị bỏ hoang sau thảm họa rò rỉ hạt nhân năm 2011.

Hiện giờ, lũ lợn vẫn đang nghênh ngang giữa các phố vắng người để tìm thức ăn. Khi con người trở lại, họ gặp phải những con lợn rừng, nổi tiếng là hay tấn công người khi nổi giận.

"Hiện không rõ là ai làm chủ thành phố, con người hay những con lợn rừng", Tamotsu Baba, thị trưởng của Namie nói. "Nếu chúng tôi không tống khứ chúng và biến nơi này thành một thành phố của con người, thì tình trạng sẽ tồi tệ hơn và không thể sinh sống được".

Dù lệnh sơ tán khỏi Namie đã được gỡ bỏ, song một nửa trong số 21.500 cư dân ở đây vẫn chưa quay trở lại nhà. Các cư dân rời bỏ thành phố này cách đây 6 năm do lo ngại mức độ nhiễm xạ cao ở đây.

Các nguồn tin Nhật ước tính, tính từ năm 2014 đến nay, số lượng lợn rừng đã tăng từ 3.000 lên 13.000 con. Chúng đang sinh sống tại khu vực quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Hiện, chính quyền Fukushima đang treo thưởng cho thợ săn đưa ra hướng tiêu diệt loài vật này. 

Tính tới giờ, có 3 thế hệ lợn rừng đã sinh sống ở khu vực quanh nhà máy Fukushima. Chúng ăn thực vật bị nhiễm chất phóng xạ trong khu vực thành phố Fukushima. Do đó những con lợn rừng này cũng bị nhiễm phóng xạ và không thể sử dụng làm thức ăn cho con người.

  • Hoài Linh