Truyền thông Trung Quốc vừa cho đăng tải một câu chuyện thoát chết kỳ diệu, khi một bé gái 2 tuổi ngã từ tầng 17 xuống đất vẫn có thể đứng dậy ngay, đi lại bình thường.

Theo báo The Shanghiist, sự cố hy hữu xảy ra từ hôm 11/7. Tuy nhiên, vụ việc chỉ vừa được hé lộ trên một bản tin mới của Đài truyền hình Thường Châu.

{keywords}
 Yueyue được nhiều cư dân mạng gọi là "siêu nhân nhí" sau cú ngã nguy hiểm từ tầng 17 xuống đất. Ảnh: The Shanghiist

Nhân vật gây xôn xao là cô bé Yueyue, 2 tuổi sống cùng gia đình ở một tòa chung cư tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. Chiều ngày 11/7, do Yueyue đang ngủ nên bà của em quyết định để cháu ở nhà một mình để ra ngoài mua thực phẩm.

Không lâu sau đó, Yueyue tỉnh giấc và bắt đầu đi khắp căn hộ để tìm bà. Cô bé trèo lên một chiếc bàn để máy tính ở sát cửa sổ không rào chắn kín để nhìn ra ngoài. Tuy nhiên, do cửa sổ không khóa nên các cánh cửa đã bật mở khi Yueyue dựa vào, khiến bé ngã ra bên ngoài.

{keywords}
Bảo vệ chung cư chỉ chỗ Yueyue rơi xuống. Ảnh: The Shanghiist

Thông thường, một cú ngã từ trên tầng cao xuống đất sẽ dẫn đến nguy cơ thương tích nặng, thậm chí gây tử vong. Song, may mắn là, Yueyue vẫn sống sót, nhờ lúc rơi xuống cơ thể em bị các cành cây cản lại và đáp xuống một đám đất mềm ẩm vì những cơn mưa ngay trước đó.

Sau cú ngã từ tầng 17 xuống, Yueyue vẫn đứng dậy được ngay và đi về phía sảnh chung cư khóc gọi bà.

Bà của cô bé sau đó mới phát hiện cháu gái đã ngã từ cửa sổ căn hộ xuống dưới, khi đi chợ về và gặp những người hàng xóm đang dỗ dành Yueyue. Bà nhanh chóng liên lạc với cha mẹ Yueyue và cùng các con gấp rút đưa cô bé tới viện kiểm tra.

{keywords}
Yueyuen đang hồi phục sức khỏe tốt trong bệnh viện. Ảnh: Đài truyền hình Thường Châu

Tại bệnh viện, Yueyuen chỉ phải điều trị các vết thương nhẹ do dập gan và một vết nứt nhỏ ở xương sườn. Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình địa phương, một bác sĩ xác nhận, cô bé 2 tuổi không bị thương tích nặng và các cơ quan nội tạng nhìn chung đều ổn.

Đây không phải là lần đầu tiên một đứa trẻ ở Thường Châu thoát chết kỳ diệu. Năm 2016, một cậu bé 3 tuổi bị ngã qua cửa sổ của một căn hộ trên tầng 15 chung cư ở cùng thành phố, rơi đập mặt xuống đất. Dù bị sưng, xây xước mặt nghiêm trọng cũng như gãy nhiều chiếc xương, nhưng cậu bé vẫn sống sót sau tai nạn đáng sợ.

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Châm ngòi chiến tranh Vùng Vịnh

Ngày này năm xưa: Châm ngòi chiến tranh Vùng Vịnh

Ngày 2/8/1990, Iraq bắt đầu tiến đánh Kuwait, châm ngòi nổ Chiến tranh Vùng Vịnh, cuộc xung đột lớn đầu tiên trên thế giới kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Hai tàu hỏa đâm nhau gần thành cổ Peru

Hai tàu hỏa đâm nhau gần thành cổ Peru

Hai đoàn tàu hỏa đâm nhau gần khu di tích thành cổ Machu Picchu của Peru, khiến 10 du khách bị thương.

Putin vô tình đi quảng cáo

Putin vô tình đi quảng cáo

Một công ty đồ gia dụng Đức đang sử dụng trích đoạn từ một bộ phim tài liệu về Tổng thống Nga Vladimir Putin để quảng cáo cho các sản phẩm của hãng.

Mái khán đài bất thần đổ sụp, hàng trăm người kinh hồn bạt vía

Mái khán đài bất thần đổ sụp, hàng trăm người kinh hồn bạt vía

Sự cố bất thần xảy đến khi hàng ngàn người đang theo dõi một cuộc đua máy kéo ở tiểu bang Rajasthan, tây bắc Ấn Độ.

Tai nạn kinh hoàng của người huấn luyện cá sấu

Tai nạn kinh hoàng của người huấn luyện cá sấu

Trong lúc đám đông khán giả đang nín thở chờ xem người huấn luyện cá sấu trổ tài thì tai nạn kinh hoàng xảy ra.

Cách ứng xử kỳ lạ của tên trộm khi bị chủ nhà bắt quả tang

Cách ứng xử kỳ lạ của tên trộm khi bị chủ nhà bắt quả tang

Một tên trộm ở California, Mỹ đã có cách ứng xử lạ lùng khi bị chủ nhà bắt quả tang đột nhập trái phép vào tư dinh của họ.