Du khách tới Italia có thể bị phạt tới 6.000 bảng (180 triệu đồng) nếu mua hàng hiệu dởm từ những người bán rong ở bãi biển, tân Bộ trưởng Nội vụ nước này cảnh báo.

Theo Daily Mail, những người bán - phần lớn tới từ Tây Phi và Bangladesh, thường xuất hiện trên các bãi biển Italia để chèo kéo khách mua hàng giả.

{keywords}
Italia phạt hàng trăm triệu với người mua hàng hiệu dởm

Bộ trưởng Nội vụ Italia Matteo Salvini cảnh báo, những người bán hàng rong này đang gây tổn thất cho những người kinh doanh hợp pháp khi bán hàng giả và trốn thuế.

Theo sắc lệnh mới, những du khách ở Rome và Sardina cũng sẽ bị phạt nặng nếu mua kính râm, đồng hồ và mũ từ những người bán rong.

Luật trên cũng tác động tới những du khách trả tiền cho những lao động trái phép hành nghề mát xa và xăm trên bãi biển.

Ngoài ra, không chỉ có du khách bị phạt, những người bán rong cũng bị phạt từ 2.200 bảng tới 13.600 bảng.

Theo Telegraph, ông Salvini tuyên bố: 'Chúng tôi muốn ngăn chặn sự xâm lấn của những người bán rong trên biển và ngăn chặn việc buôn bán hàng giả".

Italia có ngành du lịch hoạt động mạnh nhưng gần đây nhiều người dân nước này lo sợ, đất nước mình sẽ bị các du khách "giày xéo".

Hồi tháng 4, Thị trưởng Capri nói định bắt chước Venice và thử nghiệm các biện pháp kiểm soát đám đông để ngăn chặn du khách "xâm chiếm" hòn đảo nhỏ của ông với số lượng lớn.

Hoài Linh

Thỏa thuận vào phút chót cứu thượng đỉnh EU

Thỏa thuận vào phút chót cứu thượng đỉnh EU

Các lãnh đạo EU rốt cuộc đã đạt được thỏa thuận then chốt vào phút chót, giúp tránh nguy cơ sụp đổ hội nghị thượng đỉnh của khối vì vấn đề nhập cư.

Xả súng tại tòa soạn báo Mỹ, 5 người thiệt mạng

Xả súng tại tòa soạn báo Mỹ, 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra hôm 28/6 (giờ địa phương) ở tòa soạn báo Capital Gazette tại Annapolis, bang Maryland, Mỹ.

Ngày này năm xưa: Thảm họa trung tâm mua sắm khiến cả Hàn Quốc 'choáng váng'

Ngày này năm xưa: Thảm họa trung tâm mua sắm khiến cả Hàn Quốc 'choáng váng'

Trung tâm mua sắm Sampoong ở Seoul, Hàn Quốc bất ngờ đổ sập vào ngày 29/6/1995, làm 502 người thiệt mạng và 937 người bị thương.