Triều Tiên bất ngờ hủy lễ hội bia nhưng nhà máy bia Taedonggang ở ngoại ô Bình Nhưỡng vẫn tung ra sản phẩm mới để phục vụ người dân.

Lễ hội bia dọc sông Taedong vào năm ngoái đã gây ngạc nhiên đối với các du khách cũng như cư dân Bình Nhưỡng. Lễ hội bia năm nay, dự kiến được bắt đầu vào hôm 26/7, đã bị hủy không rõ lý do.

{keywords}
Loại bia mới của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Nhà máy bia hàng đầu của Triều Tiên đã chuẩn bị một loại bia mới cho lễ hội và ra mắt sản phẩm vào hôm 26/7. Mặc dù chưa được đóng chai và đặt tên chính thức nhưng loại bia thứ tám của nhà máy đã có mặt trong các téc chứa.

{keywords}
Các loại bia của nhà máy Taedonggang. (Ảnh: AP)

Bia Taedonggang được cho là loại tốt nhất thế giới và là niềm tự hào quốc gia đối với nhiều người dân Triều Tiên. Không phổ biến như soju nhưng bia có mặt trên khắp đất nước và được bán với khá giá rẻ. Nửa lít bia Taedonggang chỉ có giá khoảng 2USD.

{keywords}
Mỗi chia bia có giá khoảng 2USD. (Ảnh: AP)

Han Hyong Chol, phụ trách quản lý chất lượng, nói với hãng thông tấn AP rằng nhà máy sản xuất ra hơn 200 nghìn lít bia mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tại thủ đô Bình Nhưỡng, nơi có 3 triệu dân và 160 quán bia.

{keywords}
Hình ảnh 7 loại bia tại một nhà hàng ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: AP)

Nhà máy bia Taedonggang ở ngoại ô Bình Nhưỡng được xây dựng theo lệnh của cố chủ tịch Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, vào năm 2001 và bắt đầu sản xuất vào năm sau.

{keywords}
Nhà máy sản xuất 53.000 gallon bia mối ngày. (Ảnh: AP)

Trong sân của nhà máy có một bức bích họa khổng lồ vẽ hình ông Kim Jong-il mặc chiếc áo choàng trắng và cầm một chai bia Taedonggang màu xanh. Một loạt các bức ảnh khác về cố chủ tịch cũng được treo tại hội trường trưng bày sản phẩm của nhà máy.

"Lãnh tụ chỉ đạo các quản lý và kỹ thuật viên của chúng tôi rằng là một đất nước xã hội chủ nghĩa chúng tôi phải cung cấp cho người dân loại bia tốt nhất thế giới", một người hướng dẫn giới thiệu về các bức ảnh.

{keywords}
Bức bích họa vẽ hình cố chủ tịch Kim Jong Un tại nhà máy. (Ảnh: AP)

Nhà máy thuê khoảng 700 nhân công nhưng hầu hết sản xuất trên dây chuyền tự động. Nhà máy mất khoảng 20 ngày để tạo ra một mẻ bia mới. Bia của Triều Tiên được làm từ lúa mì và cây hoa bia (hublông), không đắng và thoang thoảng mùi bạc hà.

Lãnh đạo nhà máy nói rằng, họ đã học tập công nghệ nấu bia từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, quản lý Han từ chối bình luận trước những nghi ngờ rằng họ đưa nhiều bí quyết sản xuất của Anh và Đức vào sản phẩm của mình.

Sầm Hoa

Những hình ảnh rực rỡ, đầy chân thực về Triều Tiên

Những hình ảnh rực rỡ, đầy chân thực về Triều Tiên

Cuộc sống tại Triều Tiên đã được tái hiện chân thực qua một loạt các bức ảnh của một nhân viên điều hành tour Iceland, người đã tới quốc gia này hơn 40 lần.

Ảnh hiếm về trò giải trí cho người giàu ở Triều Tiên

Ảnh hiếm về trò giải trí cho người giàu ở Triều Tiên

Những bức ảnh hiếm hoi cho thấy người giàu ở Triều Tiên tiêu khiển thời gian ở rạp xiếc và vườn thú trung tâm Bình Nhưỡng, với cảnh khỉ chơi bóng rổ và vẹt đọc thơ...

Những cô gái khiến tướng lĩnh Triều Tiên rơi lệ

Những cô gái khiến tướng lĩnh Triều Tiên rơi lệ

Các tướng lĩnh của Triều Tiên đã rơi lệ khi xem các nữ nghệ sĩ biểu diễn tại một buổi hòa nhạc mừng thành công của vụ phóng tên lửa Hwasong-14.

Sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh xây cao ốc mới

Sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh xây cao ốc mới

Một cao ốc mới đang được xây dựng bên trong khuôn viên của Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh (Trung Quốc) làm dấy lên nghi ngờ rằng nó có thể được sử dụng cho mục đích thương mại.