Sân trượt tuyết thuộc công viên bảo tàng Space World Nhật Bản đã phải đóng cửa, do bị chỉ trích gay gắt về ý tưởng đóng băng 5.000 con cá chết.


Công viên bảo tàng Space World hiện đang làm tan lớp băng (công việc này có thể mất khoảng một tuần) và sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cho các con cá rồi tái sử dụng chúng làm phân bón, CNN đưa tin.

{keywords}

Sân trượt tuyết nằm tại thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, được mở cửa vào hôm 12/11. Dưới mặt băng là những con cá được ghép thành nhiều hình thù khác nhau, để gây hiệu ứng thu hút khách.

{keywords}

Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị lên án là "trái với luân thường đạo lý" và sân băng đã bị đóng cửa vào hôm 27/11, Koji Shibata, phát ngôn viên của Space World cho biết.

"Chúng tôi đã vấp phải những chỉ trích rằng không nên sử dụng những con cá này như một món đồ tiêu khiển và thật tồi tệ khi lãng phí thực phẩm", ông Koij nói.

{keywords}

Phát ngôn viên của Space World  khẳng định, những con cá đã chết khi được mua về và chúng không phù hợp để làm thực phẩm nữa. "Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề đạo đức của ý tưởng này trước khi triển khai", ông Koij cho biết thêm.
 

Ông Toshimi Takeda, quản lý của Space World, giải thích mục đích ban đầu của họ là muốn khách hàng vừa được giải trí vừa có thể tìm hiểu về các loài cá.

"Chúng tôi muốn khách hàng trải nghiệm cảm giác trượt tuyết trên biển, nhưng sau đó lại bị chỉ trích. Chúng tôi đã quyết định sẽ không mở cửa sân băng này nữa", ông Takeda tuyên bố.

Sầm Hoa

Cả làng trở thành triệu phú chỉ trong một đêm

Khoảng 80 cư dân tại ngôi làng Cerezales del Condado ở Tây Ban Nha đã trở thành triệu phú chỉ trong một đêm.

"Bản sao" Kim Jong Un buồn vì phụ nữ e sợ

Jia Yongtang không gặp may với phụ nữ. Jia nghĩ rằng tất cả là do anh tăng cân quá mức. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy.

Diễn viên điển trai ôm lợn xếp hàng gây bão mạng

Một ngôi sao điện ảnh tại miền nam Ấn Độ đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, sau khi bị bắt gặp xếp hàng chờ rút tiền với một chú lợn con trên tay.

Điệp viên 'nòi' túng quẫn vì lỡ yêu người bản xứ

Một điệp viên của Đức đã bị buộc thôi việc khi có một mối tình bí mật với một người bản địa, trái với quy định của cơ quan.

Lạm phát cao vọt, dân dùng cân 'đong' tiền

Lạm phát phi mã tại Venezuela đã khiến đồng Bolivar mất giá, tới nỗi các tiểu thương phải chuyển sang dùng cân thay vì đếm những xấp tiền mà khách hàng trả cho họ.