Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer vừa bất ngờ từ chức sau khi phản đối việc ông Anthony Scaramucci được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông cho tòa Bạch Ốc.

Cuối buổi họp báo hôm 21/7, ông Scaramucci đã tuyên bố Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders sẽ thay thế vị trí của ông Spicer.

{keywords}

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer bất ngờ từ chức. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đề nghị ông Spicer tiếp tục đảm nhiệm công việc của mình, song ông đã từ chối và cho rằng việc bổ nhiệm Scaramucci là một sai lầm lớn, The New York Times dẫn một nguồn thạo tin cho biết.

Trên trang Twitter cá nhân, cựu phát ngôn viên của Tổng thống Trump nói ông sẽ quay trở lại phục vụ Nhà Trắng vào tháng 8 tới. Tân thư ký báo chí Nhà Trắng Sanders đã xác nhận việc ông Spicer sẽ tiếp tục làm việc cho chính phủ Mỹ.

"Tôi rất biết ơn công việc thay mặt cho chính phủ và nhân dân Mỹ của ông Spicer. Tôi mong ông ấy tiếp tục thành công khi theo đuổi những cơ hội mới", bà Sanders đọc một thông báo của Tổng thống Trump tại buổi họp báo.

Tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci cũng dành những lời khen ngợi cho đồng nghiệp cũ của mình: "Ông ấy là một quân nhân, ông ấy có một gia đình tuyệt vời và ông ấy làm một công việc vĩ đại", đồng thời nói thêm "đây là một tình huống khó xử và tôi hoan nghênh những nỗ lực của ông ấy".

Sầm Hoa

Ông Trump sẽ mời Tổng thống Putin tới Nhà Trắng

Ông Trump sẽ mời Tổng thống Putin tới Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên kế hoạch mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Nhà Trắng nhưng không nghĩ đây là thời điểm thích hợp.

Lộ bất đồng giữa Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ?

Lộ bất đồng giữa Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ?

Trong khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang cố gắng thúc đẩy các bên thương lượng tiến tới giải hòa, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại công khai ủng hộ Saudi Arabia.

Điện Kremlin nói về cuộc gặp 'bí mật' Trump - Putin

Điện Kremlin nói về cuộc gặp 'bí mật' Trump - Putin

Điện Kremlin cho biết các báo cáo về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức một cuộc gặp "bí mật" với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị G20 thể hiện một sự "thiếu hiểu biết".

Nguyên thủ nào tiếp xúc với ông Trump nhiều nhất?

Nguyên thủ nào tiếp xúc với ông Trump nhiều nhất?

Tổng thống Mỹ Donald Trump liên lạc với Thủ tướng Anh Theresa May nhiều hơn với bất kỳ một nhà lãnh đạo nào khác trên thế giới kể từ khi ông nhậm chức.

Giải mã kiểu bắt tay của Tổng thống Trump

Giải mã kiểu bắt tay của Tổng thống Trump

Với phong cách bắt tay đầy sức mạnh, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt không ít nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia vào tình huống khó xử.