Tiền không thể mua hạnh phúc cho bạn nhưng dường như nó có thể quyết định điều gì khiến bạn hạnh phúc, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Irvine, bang California (Mỹ) đã khảo sát 1.519 người (752 nam và 767 nữ) tới từ khắp nước Mỹ, Daily Mail đưa tin.

{keywords}
Ảnh minh họa: Susurag

Họ không đo lường "hạnh phúc" mà thay vào đó là xem xét thứ gì khiến mọi người hạnh phúc và so sánh tài chính của các cá nhân với việc họ thường trải qua 7 cảm xúc gồm thích thú, sợ hãi, trắc ẩn, mãn nguyện, nhiệt tình, yêu thương và tự hào như thế nào.

"Thu nhập cao hơn có nhiều lợi ích hơn, bao gồm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, nhưng liệu nó có song hành cùng hạnh phúc hơn?" Tiến sĩ Paul Piff, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu đặt câu hỏi.

Sau đó, ông và các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, "người giàu tìm thấy niềm hạnh phúc trong những thành tựu, địa vị mà họ đạt được trong khi những người ít tiền hơn thường có được hạnh phúc trong các mối quan hệ của họ, khả năng quan tâm và kết nối với những người khác".

"Sự giàu có không đảm bảo cho hạnh phúc của bạn, nhưng nó có thể ảnh hưởng tới việc mà bạn trải nghiệm các hình thái khác nhau của nó", tiến sĩ Piff khẳng định.

Sầm Hoa

Bé gái bị bắt cóc táo tợn giữa phố

Bé gái bị bắt cóc táo tợn giữa phố

Một bé gái tại phía đông Trung Quốc đã bị bắt cóc trên một con phố nhộn nhịp ngay giữa ban ngày.

Nghìn lẻ một kiểu trừng phạt do đỗ xe sai chỗ

Nghìn lẻ một kiểu trừng phạt do đỗ xe sai chỗ

Đỗ xe ở chỗ cấm đỗ, ở nơi dành riêng cho những người khuyết tật... các chủ xe dưới đây phải trả một cái giá không nhỏ cho lỗi của mình.

Bí quyết không ngờ của cụ ông thọ nhất thế giới

Bí quyết không ngờ của cụ ông thọ nhất thế giới

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới vừa đón sinh nhật lần thứ 113 tại nhà riêng ở ngôi làng Bienvenida, phía tây nam Tây Ban Nha.

Đeo 'giày sắt' hàng trăm cân để nhanh mọc tóc

Đeo 'giày sắt' hàng trăm cân để nhanh mọc tóc

Một người đam mê tập thể dục tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã tiết lộ bí quyết chống hói với đôi "giày sắt" nặng tới 150kg.

Cô dâu IS hối hận về quyết định đổi đời

Cô dâu IS hối hận về quyết định đổi đời

Giờ đây Tania Georgelas vô cùng hối hận vì đã đánh mất những tháng năm tuổi trẻ của mình.