Trò chuyện trên kênh truyền hình Rossiya 1, người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, cả ông và Tổng thống Putin đều lo lắng trước khi cuộc họp báo lớn hàng năm diễn ra.

"Dĩ nhiên là tôi thấy lo lắng. Đó là một sự kiện rất phức tạp. Tuy nhiên, tôi cho rằng chính Tổng thống là người lo nhất. Bởi vì, theo tôi, không có Tổng thống nào giao lưu với báo chí nhiều như vậy".

{keywords}

Theo ông Peskov, dù Tổng thống Putin là người lo nhiều nhất song những người tổ chức họp báo cũng khó ngủ trong đêm trước khi diễn ra cuộc họp báo.

Người phát ngôn Peskov cũng tiết lộ, ngoài cuộc họp báo lớn, việc tiếp xúc của Tổng thống với giới truyền thông chính là kết quả công việc của bộ máy nhân viên báo chí đồ sộ. 

"Đó là một bộ sưu tập khổng lồ, bộ phận báo chí làm việc cả ngày, gồm giám sát mọi thứ xảy ra bên ngoài lẫn tóm tắt thông tin có hệ thống cho người đứng đầu đất nước. Các thông tin được tập hợp vài lần trong ngày, dựa trên internet lẫn dịch vụ cung cấp tin tức mới nhất", ông Peskov cho hay.

Sputnik cũng dẫn lời ông Peskov nói, Tổng thống Putin luôn được một đoàn nhà báo hùng hậu tháp tùng. Tổng thống cũng sử dụng rất nhiều nguồn tin và đôi khi ông ứng biến vì chỉ có Tổng thống mới được quyền tiếp cận những thông tin mà bộ phận báo chí không thể nắm được.

"Có những trường hợp Tổng thống ứng biến, vì ông nắm được nhiều nguồn tin khác nhau, dù chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tài liệu. Dĩ nhiên là, Tổng thống có thể tiếp cận toàn bộ thông tin và ông thường sử dụng những thứ mà chúng tôi thậm chí không nghĩ tới chuyện chuẩn bị cho ông". 

Hoài Linh

Những điểm  chính trong các cuộc họp báo thường niên của Putin

Những điểm chính trong các cuộc họp báo thường niên của Putin

Trong hơn chục lần tổ chức họp báo thường niên để tổng kết lại tình hình trong năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giải đáp rất nhiều vấn đề được người dân quan tâm.

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ ra tranh cử vào năm tới với tư cách ứng viên độc lập, không phải là ứng viên của đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất.

Putin tiết lộ lý do ra tranh cử năm sau

Putin tiết lộ lý do ra tranh cử năm sau

“Tôi đã nhiều lần nói về một nước Nga mà tôi muốn thấy”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp báo thường niên diễn ra chiều 14/12.

Chuyến phô diễn sức mạnh ấn tượng của Putin

Chuyến phô diễn sức mạnh ấn tượng của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến công du tới Trung Đông và sự kiện này được cho là báo trước hai xu hướng quan trọng: sự suy giảm ảnh hưởng của Mỹ và sự gia tăng vai trò của Nga ở khu vực.