Bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho biết, sức khỏe của Tổng thống Donald Trump "tốt khác thường". Ông Trumq vừa kiểm tra sức khỏe tại trung tâm y tế quốc gia Walter Reed hôm 12/1.

Ông Jackson cho biết trong một thông báo ngắn rằng sức khỏe của người đứng đầu nước Mỹ rất tốt và "tôi hy vọng sẽ công bố một số thông tin chi tiết vào ngày 15/1 tới.

{keywords}

Tổng thống Donald Trump có tăng cân so với lần kiểm tra sức khỏe trước? Mức cholesterol hiện giờ của Tổng thống có thay đổi so với đợt kiểm tra năm 2016 hay không sau một thời ăn kiêng thịt đỏ, kem và coke?

Tất cả những câu hỏi như vậy sẽ được giải đáp vào tuần tới khi Nhà Trắng cho hay, kết quả kiểm tra sức khỏe của người đứng đầu nhà nước sẽ được công bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, năm nay 71 tuổi, sẽ là người quyết định cuối cùng là phần nào của hồ sơ sức khỏe sẽ được công bố.

Các tổng thống Mỹ không buộc phải kiểm tra sức khỏe tâm thần hay thể chất. Tuy nhiên, trong vài thập niên qua, các tổng thống Mỹ đều làm như vậy. Thông thường, kết quả sẽ chứng tỏ họ đủ sức khỏe để lãnh đạo đất nước.

Các tin đáng chú ý khác:

- Một đội cứu hộ của Trung Quốc hôm 13/1 đã tìm được hộp đen và hai thi thể từ tàu chở dầu của Iran sau khi tàu va chạm với một tàu chở hàng ở biển Hoa Đông. Tàu chở dầu này cháy đã được một tuần và đang bị bỏ trôi dạt, Tân Hoa xã đưa tin.

- Nga đã triển khai một sư đoàn tên lửa đất đối không S-400 mới tới Crưm hôm 13/1, do căng thẳng quân sự gia tăng trên bán đảo này, thông tấn xã Nga RIA đưa tin. Đơn vị mới này sẽ đóng gần thành phố Sevastopol và kiểm soát không phận phía trên biên giới Crưm và Ukraina.

- Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể theo đuổi việc phát triển vũ khí hạt nhân mới và để ngỏ khả năng đáp trả bằng hạt nhân đối với các cuộc tấn công phi hạt nhân lớn, nếu tài liệu về dự thảo chính sách mới bị rò rỉ của nước này trở thành hiện thực, Reuters đưa tin.

- Iran hôm 13/1 tuyên bố, sẽ đáp trả những trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt lên nước này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tối hậu thư nhằm sửa chữa những "sai lầm khủng khiếp" trong thỏa thuận nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của Iran.

- Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí tổ chức các cuộc hội đàm cấp chuyên viên tại sảnh Tongil, (thuộc phía Triều Tiên) của làng đình chiến Panmunjom vào ngày 15/1, Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 13/1 ra thông báo cho biết.

- Hy vọng chấm dứt bế tắc chính trị nghiêm trọng nhất tại Đức kể từ sau Thế chiến II đã hé mở với việc liên đảng Liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đạt được thỏa thuận mang tính “đột phá” về việc đàm phán thành lập liên minh chính thức.

- Philippines đã bắt giữ hàng chục người Trung Quốc, Đài Loan trong hai cuộc đột kích riêng rẽ. Nhóm này bị bắt vì nghi tống tiền một số người Trung Quốc bằng lừa đảo bằng điện thoại, cảnh sát Philippines cho biết hôm 13/1.

Hoài Linh

Cô dâu Việt ở Mỹ bị cướp tiền mừng ngay ở đám cưới

Cô dâu Việt ở Mỹ bị cướp tiền mừng ngay ở đám cưới

Chú rể Kenny và cô dâu Anh Diep đang tiến hành lễ cưới cùng bạn bè và người thân ở Rosemead, California (Mỹ) thì bị một nam giới lao vào cướp đi thùng tiền mừng.

Máy bay chuyển hướng vì bò 'dạo chơi' đường băng

Máy bay chuyển hướng vì bò 'dạo chơi' đường băng

Hai máy bay đã buộc phải hủy hạ cánh theo kế hoạch ở sân bay quốc tế Sardar Vallabhbhai Patel, Ấn Độ và bay tới Mumbai do một con bò dạo chơi trên đường băng.

Bố đào đường xuyên qua núi để các con tới trường

Bố đào đường xuyên qua núi để các con tới trường

Một ông bố người Ấn Độ đã dành 8h mỗi ngày trong suốt 2 năm để mở một con đường dài 8km xuyên đồi núi, phục vụ cho các con ông an toàn tới trường.

Bí ẩn số phận của những người tiết lộ bí mật quốc gia

Bí ẩn số phận của những người tiết lộ bí mật quốc gia

Đến nay, cái chết của những nhân vật tiết lộ bí mật quốc gia như David Kelly, Michael Ruppert vẫn được cho là còn nhiều điều mơ hồ.