Theo một tờ báo của Singapore, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Triều Tiên trong tháng 9 tới.

Thông tin trên được báo Straits Times đăng tải. Cụ thể, theo báo này, ông Tập sẽ đến thăm Triều Tiên theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và tham dự lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh Triều Tiên. Tờ báo không nói rõ tin này được lấy từ nguồn nào. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh Triều Tiên sẽ được tổ chức vào ngày 9/9. Báo trên cho biết thêm, chuyến thăm Triều Tiên của ông Tập vẫn có thể bị thay đổi vào phút chót.

Từ đầu năm đến nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm Trung Quốc ba lần, tiến hành các cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình về việc cải thiện hợp tác giữa hai quốc gia và các cải cách kinh tế.

Những tin bài đáng chú ý khác trong ngày 18/8:

- Đài truyền hình và phát thanh Hàn Quốc cho biết, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ tới thăm Triều Tiên gần đây đã đề xuất với Bình Nhưỡng về phương án chuyển 50% đầu đạn hạt nhân tới Anh.

- Hôm 18/8, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan, nhà ngoại giao người Ghana từng giành giải Nobel hòa bình, đã qua đời ở tuổi 80. Cùng ngày, Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo tuyên bố tuần lễ tưởng nhớ ông Kofi Annan.

- Nhiều lãnh đạo quốc tế, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Theresa May đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan.

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 18/8 cho biết, nước này sẽ thách thức những ai đang dùng "những mánh khóe" đối với nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.

- Ấn Độ triển khai hàng nghìn binh sỹ và hàng chục trực thăng tới cứu những người còn mắc kẹt trong trận lũ lụt tại bang Kerala. Số người chết do lũ lụt và lở đất đã tăng lên 324 người và con số này có thể còn tăng cao.

- Theo WSJ, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang cân nhắc gặp nhau vào tháng 11, bên lề các hội nghị thượng đỉnh đa phương.

- Qatar cáo buộc Ảrập Xêút ngăn cản các công dân nước này tham gia lễ hành hương Haj tới Thánh địa Mecca ở Ảrập Xêút.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria đã đánh chặn nhiều máy bay không người lái trong tháng trước.

- Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên ngày 18/8 đăng tải bài viết, hối thúc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định dứt khoát về vấn đề đưa ra tuyên bố chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Dương Lâm

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ Đoàn Thị Hương

Các luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết sẽ viết thư cho Tổng chưởng lý Malaysia yêu cầu lấy lời khai từ các nhân chứng nước ngoài.

Thế giới 24h: Hàng trăm hãng tin chống lại ông Trump

Thế giới 24h: Hàng trăm hãng tin chống lại ông Trump

Hôm 16/8, hơn 300 hãng tin khởi động một chiến dịch chống lại các cuộc tấn công của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đẩy mạnh tự do báo chí.

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị từ cô giáo của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị từ cô giáo của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng là một đứa trẻ tràn đầy năng lượng và học tập rất siêng năng, theo cô giáo cũ và cũng là người bạn lâu năm của gia đình Putin.

Thế giới 24h: Iran "khoe" dàn tên lửa mới dằn mặt Mỹ

Thế giới 24h: Iran "khoe" dàn tên lửa mới dằn mặt Mỹ

Giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang, Iran đã cho trình làng thế hệ tên lửa Fateh tầm ngắn mới. Đây được coi là động thái "dằn mặt" Washington.

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ 'trả đũa' Mỹ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 14/8 tuyên bố nước này sẽ tẩy chay sản phẩm điện tử của Mỹ sau khi Washington áp đặt trừng phạt và tăng thuế hàng xuất khẩu của Ankara vào Mỹ.