Tổng thống Park Geun-hye từ chối yêu cầu thẩm vấn trực tiếp của các công tố viên về vai trò trong vụ bê bối liên quan tới bà bạn Choi Soon-sil.


Yoo Yeong-ha, luật sư của bà Park, cho biết nữ tổng thống "sẽ không thể hợp tác" với cuộc thẩm vấn và viện dẫn lý do là bởi lịch trình của bà rất bận rộn.

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Reuters)

"Tổng thống có một lịch trình dày đặc vì bà ấy phải chuẩn bị các biện pháp để đối phó với tình huống khẩn cấp này cũng như bổ nhiệm một nhóm luật sư độc lập giữa các ứng viên được tiến cử vào ngày mai", Yonhap dẫn tin nhắn của ông Yoo gửi tới các phóng viên.

Các công tố viên đã yêu cầu bà Park phải nhận lời thẩm vấn trực tiếp trước hôm 29/11, sau khi xác định bà Park là "đồng phạm" của người bạn tri kỷ, bà Choi Soon-sil, và các trợ lý tổng thống, những người đã bị khởi tố về các cáo buộc dọa dẫm, lừa đảo và lạm quyền.

Luật sư Yoo tuyên bố, cuộc điều tra có thành kiến chính trị và dựa trên "khả năng hư cấu và phỏng đoán".

"Là luật sư của bà ấy, tôi cũng phải chuẩn bị cho các vấn đề liên quan tới Cha Eun-taek, người bị kết tội trước đó một ngày và cựu Thư ký phụ trách các vấn đề kinh tế của Tổng thống Park, ông Cho Won-dong, người hiện đang bị điều tra", Yoo nói thêm.

Đạo diễn âm nhạc Cha Eun Taek, nhân vật chủ chốt trong vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye, đã bị cáo lợi dụng mối quan hệ với bà Choi để trục lợi.

Trong khi đó, Cho, làm thư ký cho bà Park từ năm 2013 - 2014, cũng bị nghi ngờ ép tập đoàn giải trí và thực phẩm CJ Group sa thải phó chủ tịch tập đoàn và nói rằng đó là ý muốn của tổng thống.

Sầm Hoa

Tổng thống Hàn 'có vai trò' trong bê bối đình đám

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (20/1) cho biết, Tổng thống Park Geun-hye bị nghi có giữ một vai trò trong bê bối tham nhũng và gây ảnh hưởng, vốn liên quan tới các bạn thân và trợ lý chủ chốt của bà.

Hàng trăm ngàn người thắp nến đòi Tổng thống Hàn từ chức

Hàng trăm ngàn người biểu tình đã đổ xuống đường phố Seoul vào hôm 19/11 để phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye.

Tổng thống Hàn bị thẩm vấn, tín nhiệm còn 5%

Các công tố viên Hàn Quốc sẽ thẩm vấn Tổng thống Park Geun-hye về cáo buộc tham nhũng chính trị trong một bê bối bủa vây bà suốt những ngày qua.