Quân đội Hàn Quốc hôm 7/11 đã được đặt trong tình trạng báo động cao, do lo ngại Triều Tiên phóng tên lửa trong thời gian diễn ra bầu cử ở Mỹ.


Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng có lẽ muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới tân Tổng thống Mỹ rằng quốc gia này sẽ không từ bỏ chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế.

{keywords}
Triều Tiên bị nghi phóng tên lửa vào ngày bầu cử ở Mỹ. (Ảnh minh họa: Dailystar)

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của quân đội Triều Tiên tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri và các địa điểm phóng tên lửa khác. Quân đội Hàn Quốc đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với bất cứ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên", Yonhap dẫn lời một quan chức tới từ Bộ tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc.

Cả quân đội Hàn Quốc và các lực lượng Mỹ đóng quân tại bán đảo Triều Tiên đều cho biết đang tận dụng mọi nguồn lực, để giám sát các hoạt động của tên lửa.

Musudan hay BM-35 là tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) với tầm bắn khoảng 3.500km, đủ xa để tấn công tới đảo Guam của Mỹ. Hòn đảo này là nơi cất giữ nhiều tài sản chiến lược của Mỹ để hỗ trợ cho các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ không cho phép bất kỳ tác động nào từ bê bối liên quan tới Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, ảnh hưởng tới hoạt động chuẩn bị quân sự để đối phó với những mối đe dọa từ Triều Tiên.

"Tất cả các vấn đề về an ninh và quân sự, bao gồm việc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân THAAD, sẽ được xúc tiến bất chấp vụ bê bối", một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói.

Xem thêm: Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ mới nhấtTin thế Giới

Sầm Hoa

Thế giới nghĩ ai sẽ thắng cử Tổng thống Mỹ?

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ở những ngày cuối cùng, và lưu lượng tìm kiếm về sự kiện này trên Google cho thấy thế giới thậm chí còn quan tâm đến cuộc đua vào Nhà Trắng hơn cả người Mỹ.

Bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra thế nào

Cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/11. Trong cuộc đua giành chức vụ lãnh đạo cao nhất có hai ứng viên lớn Hillary Clinton và Donald Trump.

Không phải Trump, đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của Hillary

Đối thủ mạnh nhất, nguy hiểm nhất này có thể hạ đo ván người phụ nữ quyền lực bất cứ lúc nào...