Hai ngày sau khi bị Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới, Triều Tiên dọa sẽ trả đũa Mỹ "gấp bội lần".

Trong thông báo được KCNA đăng tải hôm 7/8, Bình Nhưỡng cáo buộc các lệnh trừng phạt do "một âm mưu cực kỳ tàn ác của Mỹ gây ra nhằm cô lập và bóp chết" Triều Tiên.

{keywords}
Hình ảnh vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa tối 28/7 của Triều Tiên. (Ảnh: Rodong Sinmun)

"Chúng tôi sẽ không đặt lá chắn hạt nhân tự vệ của chúng tôi lên bàn đàm phán" và "sẽ không bao giờ lùi một bước trong việc tăng cường sức mạnh hạt nhân của chúng tôi", KCNA trích dẫn thông báo.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng đe dọa sẽ khiến Mỹ "phải trả giá hàng ngàn lần".

Cùng ngày, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho, khẳng định đất nước của ông không có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại bất cứ quốc gia nào "ngoại trừ Mỹ".

Phát biểu ở Manila, Philippines, ông Ri nói Triều Tiên "sẵn sàng dạy cho Mỹ vài bài học bằng vũ khí hạt nhân chiến lược", đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng đã "sẵn sàng cho thấy toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của chúng tôi".

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 5/8 đã bỏ phiếu nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên, sau các vụ thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây của nước này.

Theo đó, nghị quyết được Mỹ bảo trợ cấm Triều Tiên xuất khẩu than đá, sắt, quặng sắt, chì và quặng chì, hải sản. Những mặt hàng này đem về cho Bình Nhưỡng hơn 1 tỷ USD/năm.

Sầm Hoa

Ngoại trưởng Triều Tiên tố Hàn Quốc thiếu chân thành

Ngoại trưởng Triều Tiên tố Hàn Quốc thiếu chân thành

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói rằng lời đề nghị đối thoại gần đây của Seoul thiếu sự chân thành.

Trung Quốc thẳng thừng cảnh báo Triều Tiên

Trung Quốc thẳng thừng cảnh báo Triều Tiên

Ngoại trưởng Trung Quốc cảnh báo người đồng cấp đến từ Bình Nhưỡng rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã ở sát "điểm khủng hoảng".

Mỹ chuẩn bị ‘chiến tranh phòng ngừa’ với Triều Tiên

Mỹ chuẩn bị ‘chiến tranh phòng ngừa’ với Triều Tiên

Mỹ đang chuẩn bị ‘chiến tranh phòng ngừa’ với Triều Tiên trong số nhiều chọn lựa để giải quyết mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên không muốn phát hình ảnh đoàn tới dự ARF

Triều Tiên không muốn phát hình ảnh đoàn tới dự ARF

Đoàn Triều Tiên tham dự diễn đàn ARF ở Manila đã yêu cầu nước chủ nhà Philippines không công bố với truyền thông đoạn video ghi hình đoàn này tới sân bay.

LHQ áp đặt trừng phạt mới chống Triều Tiên

LHQ áp đặt trừng phạt mới chống Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 5/8 đã bỏ phiếu nhất trí áp đặt các trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây của nước này.