Triều Tiên sẽ không thương thuyết ngoại giao với Mỹ chừng nào chưa có một tên lửa có thể chạm tới bờ đông của đất liền Mỹ, một quan chức Triều Tiên nói với CNN.

Theo Sputnik, một quan chức Triều Tiên giấu tên, được cho là đã tuyên bố rằng khả năng ngoại giao nhằm chấm dứt khủng hoảng hiện thời đang không phải là lựa chọn của Triều Tiên.

{keywords}

Theo ông này, Bình Nhưỡng chỉ ngồi vào bàn đàm phán một khi đã có thể chống lại sức mạnh quân sự của Mỹ, bằng cách phát triển một tên lửa có thể tấn công bờ biển phía đông của Mỹ cũng như các đô thị như Washington DC và New York.

"Trước khi tham gia thương thuyết với chính quyền Trump, Triều Tiên muốn phát đi một thông điệp rõ ràng là Bình Nhưỡng có năng lực tấn công và phòng thủ đáng tin cậy để có thể chống lại bất cứ cuộc xâm lược nào từ phía Mỹ", quan chức Triều Tiên trên nói với CNN hôm 17/10.

Theo các chuyên gia, để đạt được mục đích chạm tới Mỹ, Bình Nhưỡng sẽ phải phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng ra và tái nhập khí quyển mà không bị nứt vỡ.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly tuần trước cho hay, Triều Tiên đang phát triển một thiết bị hạt nhân tái nhập.

Tuyên bố của quan chức Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh các thứ trưởng ngoại giao Mỹ và Nhật hôm 17/10 nhất trí tiếp tục gây sức ép kinh tế với Triều Tiên nhằm buộc nước này trở lại bàn đàm phán.

  • Hoài Linh
Phản ứng của những phụ nữ vừa thoát khỏi tay IS

Phản ứng của những phụ nữ vừa thoát khỏi tay IS

Các lực lượng người Kurd tại Syria cho hay, đoạn video dưới đây ghi lại cảnh một phụ nữ ăn mừng sau khi thoát khỏi vòng kiểm soát của IS tại Raqqa. 

Ý định của Trung Quốc khi mở đường 6 làn tới Triều Tiên

Ý định của Trung Quốc khi mở đường 6 làn tới Triều Tiên

Việc Trung Quốc xây dựng một tuyến cao tốc với 6 làn đường ở khu vực dân cư thưa thớt tại tỉnh Cát Lâm giáp biên giới Triều Tiên khiến một số chuyên gia nghi ngại.

Vũ khí hạng nặng của Mỹ 'bủa vây' Triều Tiên

Vũ khí hạng nặng của Mỹ 'bủa vây' Triều Tiên

Mỹ đã triển khai nhiều tàu chiến, tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân cùng đủ loại máy bay chiến đấu, ném bom, tàng hình, trực thăng vào các vị trí xung quanh Triều Tiên.

Xem Mỹ thử tên lửa đối không lẫn đối đất siêu hiếm

Xem Mỹ thử tên lửa đối không lẫn đối đất siêu hiếm

Mỹ vừa thử nghiệm một trong những tên lửa đánh chặn tiên tiến nhất của nước này, Standard Missile-6 (SM-6) ở ngoài khơi bờ biển Scotland.