Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã yêu cầu toàn bộ lao động nước này làm việc ở Trung Quốc về nước trước cuối năm nay, trang Daily NK dẫn nhiều nguồn tin cho hay.

Tháng trước, Bộ Thương mại Trung Quốc ra lệnh đóng cửa các công ty, nhà máy của Triều Tiên hoặc có sự tham gia của Triều Tiên, để tuân thủ các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Thời hạn phía Trung Quốc đưa ra là 120 ngày.

{keywords}

Theo Chosun Ilbo, điều này đồng nghĩa với việc hầu hết các cửa hàng ăn uống và kinh doanh của Triều Tiên ở Trung Quốc phải đóng cửa trước 9/1/2018. Khoảng 20.000-30.000 người Triều Tiên hiện làm việc ở Trung Quốc, nhưng chỉ có 2.000 người làm việc trong các nhà hàng.

Hiện, các lao động Triều Tiên ở Trung Quốc đã bắt đầu về nước. Theo các nguồn tin ở Trung Quốc, các nhân viên Triều Tiên làm trong các công ty thương mại và gia đình họ phải dựa vào các công ty liên doanh để có giấy phép cư trú tại Trung Quốc. Biện pháp mới này khiến họ không thể gia hạn giấy cư trú.

Hoài Linh

Hé lộ hung thủ thực sự ám sát Tổng thống Kennedy

Hé lộ hung thủ thực sự ám sát Tổng thống Kennedy

Một người cung cấp tin tức cho FBI nói, hung thủ thực sự trong vụ ám sát Tổng thống Kennedy là một viên cảnh sát.

Triều Tiên tung video nông trường triệu đô xua tan tin đồn đói kém

Triều Tiên tung video nông trường triệu đô xua tan tin đồn đói kém

Triều Tiên vừa tung ra video lễ mừng ngày khánh thành nông trường chăn nuôi triệu đô, đập tan những thông tin về sự thiếu thốn lương thực của đất nước.

'Cảnh ma quái' vây kín Nhà Trắng

'Cảnh ma quái' vây kín Nhà Trắng

Nhà Trắng hiện được trang trí với nhiều mạng nhện cùng những con nhện đen khổng lồ nhân dịp ngày lễ Halloween.