Troy Stangarone, chuyên gia phân tích số lần Triều Tiên thử nghiệm tên lửa từ năm 2012, đã đưa ra nhận định trên sau khi phân tích nhịp độ thử tên lửa hiện thời của Triều Tiên.

Ông Stangarone, Giám đốc cấp cao phụ trách các vấn đề quốc hội tại Viện Kinh tế Hàn Quốc của Mỹ, còn cho rằng Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa 13-14 lần nữa trong năm nay.

Express dẫn lời ông Stangarone cho biết, "kể từ khi nhận trọng trách lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong Un tiến hành trung bình 10,8 vụ thử tên lửa một năm, trong thời gian từ 2012 tới 2016. Những năm gần đây, số lượng các vụ thử đã tăng lên".

Kể từ khi nhậm chức, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đẩy mạnh các vụ thử tên lửa, từ 8 lần trong năm 2012 lên trung bình 15,3 lần vào năm 2016.

Cũng theo chuyên gia trên: "Cộng đồng quốc tế nên chuẩn bị đáp trả nhanh chóng với đà thử tên lửa này của Triều Tiên, bằng cách chuẩn bị đưa ra một danh sách các trừng phạt đa quốc gia đã được nhất trí không chính thức từ trước".

Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc Moon Jae-in nhận định, Bình Nhưỡng đang sắp thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới.

Trước đó, báo Rodong Sinmun của Triều Tiên viết: "Một loạt vụ thử nghiệm vũ khí chiến lược gần đây cho thấy việc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa với Triều Tiên sẽ không còn xa nữa... Mỹ sẽ không bao giờ dám chiến tranh với một quốc gia sở hữu tên lửa liên lục địa hoặc vũ khí hạt nhân".

Hoài Linh

Video tên lửa đất đối hạm Triều Tiên phóng ra biển

Video tên lửa đất đối hạm Triều Tiên phóng ra biển

Quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng nay (8/6), Triều Tiên đã phóng một số tên lửa đất đối hạm ở Wonsan, thành phố duyên hải phía đông nước này.

Triều Tiên phóng liên tiếp nhiều tên lửa

Triều Tiên phóng liên tiếp nhiều tên lửa

Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc tuyên bố, Triều Tiên vừa phóng nhiều vật phóng không xác định, nhiều khả năng là tên lửa đất đối hạm.

Tình hình Triều Tiên mới nhất

Tình hình Triều Tiên mới nhất

Tình hình căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ, Hàn Quốc. Tin tức mới nhất về tình hình căng thẳng chiến tranh Triều Tiên - Kim Jong Un Báo Vietnamnet cập nhật nhanh và đầy đủ nhất.