Triều Tiên hôm 19/8 tuyên bố không một quốc gia nào trên thế giới nằm dưới sự đe dọa của cuộc tấn công hạt nhân, trừ khi họ ủng hộ hành động quân sự chống lại Bình Nhưỡng của Mỹ.


Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cho biết, các biện pháp tăng cường vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng không nhằm đe dọa thế giới mà nhằm kiềm chế "các hành động khinh suất" từ phía Mỹ để bắt đầu một cuộc chiến tranh hạt nhân.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nghe tóm tắt về kế hoạch tấn công lãnh thổ Guam của Mỹ. (Ảnh: KCNA)

"Mỹ cường điệu rằng chúng tôi đang gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng tới toàn thế giới...Nhưng chúng tôi sẽ không khởi xướng hoặc đe dọa tấn công hạt nhân chống lại bất kỳ quốc gia nào, trừ khi họ tham gia vào các hành động quân sự chống Triều Tiên của Mỹ", Rodong Sinmun đưa tin.

"Triều Tiên không theo đuổi việc phát triển tên lửa và hạt nhân một cách bí mật. Thay vì vậy, tất cả các tiến trình phát triển vũ khí đều được công bố minh bạch, như một phần nỗ lực (của Triều Tiên) để ngăn chặn một cuộc chiến", cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên khẳng định.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc nhận định, bình luận trên là một phần trong những nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm giảm nhẹ sự cô lập của họ trong cộng đồng quốc tế theo sau các nghị quyết trừng phạt cứng rắn hơn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Một bình luận trước đó được đăng tải trên một trang web tuyên truyền của Triều Tiên vào cuối tháng 6 cũng tuyên bố các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng hoàn toàn nhằm mục đích chống lại Mỹ, thay vì Hàn Quốc, trừ khi Seoul ủng hộ bất kỳ động thái nào của Mỹ để phát động một cuộc tấn công hạt nhân vào Bình Nhưỡng.

Sầm Hoa

Thế giới 7 ngày: Căng thẳng Triều Tiên nguội vì bạo động ở Mỹ?

Thế giới 7 ngày: Căng thẳng Triều Tiên nguội vì bạo động ở Mỹ?

Khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên bất ngờ hạ nhiệt, khủng bố và bạo lực bao trùm Tây Ban Nha, Mỹ và Pháp là các tin nóng trên thế giới trong tuần qua.

Nhà tiên tri dự báo ớn lạnh về Triều Tiên

Nhà tiên tri dự báo ớn lạnh về Triều Tiên

Levi Saadia Nahmani, một giáo trưởng đạo Do Thái, từng dự báo đúng về ba cuộc chiến, cảnh báo chiến tranh Mỹ-Triều Tiên sẽ khiến thế giới đi tới ngày tận thế.

Tướng Mỹ cảnh báo hậu quả 'khủng khiếp' nếu tấn công Triều Tiên

Tướng Mỹ cảnh báo hậu quả 'khủng khiếp' nếu tấn công Triều Tiên

Tướng cấp cao Mỹ Joseph Dunford cảnh báo rằng để cho Triều Tiên thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ sẽ là điều "không thể tưởng tượng được".

Oanh tạc cơ tại Guam xuất kích tới gần bán đảo Triều Tiên

Oanh tạc cơ tại Guam xuất kích tới gần bán đảo Triều Tiên

Hai máy bay ném bom B-1B Lancer tới từ căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam của Mỹ đã xuất kích tới gần bán đảo Triều Tiên để diễn tập với hai chiến cơ F-15 của Nhật Bản.

Bất chấp lệnh trừng phạt, người Triều Tiên vẫn vui chơi

Bất chấp lệnh trừng phạt, người Triều Tiên vẫn vui chơi

Trong khi cả thế giới lo lắng dõi theo căng thẳng Mỹ-Triều, người dân Triều Tiên vẫn thoải mái vui chơi tại các công viên giải trí, nhà hàng và tham gia các hoạt động thể thao.