Triều Tiên hôm qua (9/12) bắt đầu làm cho chú của Kim Jong Un biến mất khỏi lịch sử nước này, xóa hình ảnh ông Jang khỏi các bức ảnh, phim được công bố chính thức trước đây. 


Bình Nhưỡng hôm qua đã công bố hình ảnh về thời khắc ông Jang Song Taek, chú của người đứng đầu nước này Kim Jong Un, bị công an kéo khỏi cuộc họp quốc hội sau khi bị bãi nhiệm khỏi chính phủ vì những tội ác vượt sức tưởng tượng.

Trong những bức ảnh trước đây, có thể thấy ông Jang tươi cười tháp tùng cháu trai Kim Jong Un - nhà lãnh đạo trẻ, ở các sự kiện. Tuy nhiên, hiện giờ, hình ảnh ông này bị cắt khỏi ảnh hoặc bị xóa làm cho không thể thấy mặt.

{keywords} 

{keywords} 

Việc cách chức, bắt giữ công khai một quan chức cấp cao là cực hiếm tại Triều Tiên, vốn không bao giờ công khai các vấn đề trong nước với cộng đồng quốc tế.

Chỉ vài ngày kể từ khi bị sa thải, những gì liên quan tới ông Jang bắt đầu bị xóa khỏi lịch sử Triều Tiên. Theo đó, những bộ phim tài liệu trước đây về Kim Jong Un có kèm hình ảnh ông chú thì hiện giờ hình ảnh ông này đã bị xóa sạch.

{keywords}
 

{keywords} 

Theo thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA, ông Jang bị phát hiện quan hệ lăng nhăng với phụ nữ, tham nhũng, lạm dụng rượu và thuốc phiện.

Hiện giờ, hình phạt dành cho ông này chưa được tiết lộ, song hai bản án tệ nhất sẽ là tử hình hoặc chung thân trong các trại lao động khổ sai.

{keywords} 

{keywords} 

Các thông tin chưa xác nhận cho hay, ông Jang có thể đã bị tử hình.

Việc sa thải ông Jang được cho là một phần ý định của người đứng đầu Triều Tiên, muốn những người ở quanh mình trẻ hơn.

{keywords}

{keywords} 

  • Hoài Linh (Theo Dailymail)