Trung Quốc đã cố do thám các tàu chiến của hải quân Ấn Độ khi các tàu rời Việt Nam, Truyền hình India Today dẫn các nguồn tin cấp cao cho hay.

Một đội tàu chiến Ấn Độ, gồm cả tàu hộ tống, tàng hình, chống tàu ngầm INS Kamorta mới đưa vào hoạt động, một tàu chở dầu trở về sau chuyến thăm Việt Nam vào tuần cuối cùng của tháng 5.

Trong quá trình di chuyển, đội tàu này phát hiện một tàu chiến của Trung Quốc đang "bám đuôi họ ở khoảng cách an toàn".

{keywords}
Trung Quốc do thám tàu chiến Ấn Độ đang rời Việt Nam

"Chúng tôi biết đang bị bám đuôi nhưng chúng tôi đang ở vùng biển quốc tế và vì thế chỉ thực hiện các biện pháp lẩn tránh", nguồn tin cấp cao trong hải quân Ấn Độ nói với India Today.

Theo nguồn tin này, đó cũng là lý do tại sao tàu chiến Ấn Độ không có hành động gì với tàu bám đuôi.

{keywords}
 

 

Hải quân Ấn Độ cho biết, đã cảm thấy Trung Quốc đang cố thu thập dấu hiệu điện tử của các tàu chiến Ấn Độ để nhận dạng các tàu chiến nhanh hơn.

Trước đó, các cơ quan an ninh Ấn Độ đã cảnh báo rằng Trung Quốc đã triển khai các máy bay do thám ở vùng tự trị Tây Tạng để theo dõi các cuộc tập trận của không quân nước này.

{keywords}
 

Hoài Linh

Bí hiểm người tương lai trở về từ năm 6491

Bí hiểm người tương lai trở về từ năm 6491

Một lữ khách thời gian, khẳng định mình từ năm 6491 trở về nhưng bị kẹt lại vào năm 2018 do chiếc máy thời gian bị hỏng, đã vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Tổng thống Philippines hôn môi phụ nữ lạ

Tổng thống Philippines hôn môi phụ nữ lạ

Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị chỉ trích mạnh trên mạng sau khi hôn môi một phụ nữ trên sân khấu trong buổi gặp gỡ cộng đồng người Philippines ở Seoul, Hàn Quốc

Pizza vị phở Việt gây tranh cãi dữ dội tại Australia

Pizza vị phở Việt gây tranh cãi dữ dội tại Australia

Chiếc bánh pizza có vị y hệt món phở truyền thống của Việt Nam hiện đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng.