Những thông tin chi tiết về loại tên lửa chống hạm, lai máy bay không người lái của Trung Quốc vừa được hé lộ, Sputniks đưa tin.

Loại vũ khí trên được gọi là CH-TI, có thể bay với tốc độ lên tới 802km/h và đem theo 3.000 kg thuốc nổ, tạp chí quốc phòng IHS Jane đưa tin hôm 28/7.

Bản mẫu của tên lửa lai máy bay này được phóng thông qua một tên lửa và có thể bay cách mặt nước từ 0,5 tới 6m.

Tên lửa lai máy bay không người lái này là sản phẩm của Tập đoàn công nghệ và không gian Trung Quốc. Các nhà thiết kế tận dụng hiệu ứng mặt đất, sinh ra do lực khí động học giữa cánh máy bay không người lái và bề mặt bên dưới, giúp nó bay thấp hơn các khí tài bay thông thường, trong khi duy trì tốc độ hành trình lớn.

Các hệ thống radar có thể theo dấu phần lớn các tên lửa được phóng ra từ cách nó 24km song kể từ khi loại vũ khí lai kể trên của Trung Quốc có thể bay sát mặt nước nên radar chỉ có thể phát hiện tên lửa đang phóng tới khi nó cách mục tiêu 14km, tờ Popular Mechanics đưa tin hồi tháng 5.

Các radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) có thể phát hiện các vật thể bay tương đối thấp khá nhanh nhưng các tàu sử dụng radar Doppler cũ sẽ bất lợi trong việc chống lại các loai tên lửa lai máy bay không người lái (UAV).

Theo tờ Drive, việc sản xuất tên lửa lai UAV này khá rẻ nên Trung Quốc có thể triển khai hàng chục thậm chí là hàng trăm vũ khí này tại khu vực mà tàu của hải quân đối phương đang có mặt.

H.Linh

Lộ quy mô căn cứ quân sự của TQ ở nước ngoài

Lộ quy mô căn cứ quân sự của TQ ở nước ngoài

Ảnh vệ tinh mới chụp cho thấy căn cứ quân sự đầu tiên của Trung Quốc ở nước ngoài to hơn, vững chắc hơn so với dự đoán ban đầu.

Du khách đến thăm Triều Tiên, họ là ai?

Du khách đến thăm Triều Tiên, họ là ai?

Mỗi năm, Triều Tiên đón hàng nghìn khách du lịch quốc tế, trong số đó 95% là người Trung Quốc.

Điều gì khiến tranh chấp Trung-Ấn bỏng rẫy?

Điều gì khiến tranh chấp Trung-Ấn bỏng rẫy?

Trung Quốc và Ấn Độ, hai quốc gia được vũ trang hạt nhân, với tổng dân số 2,7 tỷ người, đang kẹt trong bế tắc quân sự vì một vùng đất ở Bhutan.