Tokyo vừa hạ thủy chiếc đầu tiên trong số hai tàu khu trục mới lớp 27DDG. Tàu mới này tên là Maya, dài 170m và có lượng giãn nước 8.200 tấn.

Theo Defense News, tàu này được thiết kế để tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa của Nhật. Tàu Maya được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis Baseline J7, hệ thống radar AN/SPQ-9B của hãng Northrop Grumman.

Các chuyên gia cho hay, hệ thống radar AN/SPQ-9B có thể truy tìm và theo dấu các tên lửa chống hạm bay thấp, tốc độ cao, khó quan sát tại môi trường nhiều yếu tố gây nhiễu.

Tàu khu trục Maya còn được trang bị tên lửa SM-3 Block IIA mà Nhật và Mỹ đang cùng phát triển. Phiên bản hiện đại nhất của tên lửa SM-3 là Block IIAs to hơn và vì thế chứa được nhiều nhiên liệu hơn, giúp nó bay nhanh và xa hơn các tên lửa phiên bản trước.

Điểm đáng chú ý nhất là tàu Maya sẽ được trang bị Hệ thống Chiến đấu Hiệp đồng (CEC). Theo giải thích của hải quân Mỹ, CEC là mạng lưới tác chiến thời gian thực cho phép tàu Nhật chia sẻ dữ liệu radar cảnh giới và điều khiển hỏa lực với hải quân Mỹ.

Hoài Linh

Tàu khu trục cỡ nhỏ cực kỳ lợi hại của Nga

Tàu khu trục cỡ nhỏ cực kỳ lợi hại của Nga

Hải quân Nga vừa tiếp nhận chiếc tàu khu trục tàng hình mới đầu tiên thuộc lớp Đô đốc Gorshhov hiện đại.

Khám phá tàu khu trục siêu khủng của Hải quân Mỹ

Khám phá tàu khu trục siêu khủng của Hải quân Mỹ

USS Zumwalt, tàu khu trục lớn nhất mà Hải quân Mỹ từng chế tạo, sẽ bắn quả tên lửa đầu tiên vào năm 2019.

Xem tên lửa nổ cháy xém boong tàu khu trục Đức

Xem tên lửa nổ cháy xém boong tàu khu trục Đức

Một tên lửa phóng hỏng trên tàu khu trục FGS Sachsen của Hải quân Đức mới đây đã khiến một phần boong tàu bị cháy xém và làm 2 thủy thủ bị thương.