Các vận động viên khúc côn cầu trên băng Triều Tiên và Hàn Quốc đã bật khóc khi phải chia tay sau nhiều ngày cùng nhau tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, đội tuyển khúc côn cầu trên băng nữ liên Triều, được thành lập vào hôm 25/1, gồm 23 vận động viên Hàn Quốc kết hợp với 12 thành viên của Triều Tiên và do huấn luyện viên trưởng của Hàn Quốc, Sarah Murray dẫn dắt.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

Các nữ vận động viên đã nhanh chóng trở nên thân thiết, họ cùng nhau ăn tối và dành nhiều thời gian ngoài sân băng với nhau.

Khi phải nói lời tạm biệt tại làng Olympic Gangneung vào sáng nay, 12 vận động viên Triều Tiên đã ôm chặt 10 vận động viên Hàn Quốc trước khi lên xe buýt để trở về nhà.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

Vận động viên Hàn Quốc Choi Ji-yeon là một người đặc biệt gần gũi với các vận động viên Triều Tiên. Cô cho biết đã chuẩn bị cho mỗi đồng đội Triều Tiên một bức thư viết tay vào đêm hôm trước cũng như in các bức ảnh mà cô chụp chung với họ để làm kỷ niệm.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

"Tôi nói với các vận động viên Triều Tiên rằng tôi sẽ rất nhớ họ vì chúng tôi đã trở nên thân thiết sau vài tuần tập luyện chung", Choi vừa nói vừa lau nước mắt. "Tôi hy vọng sẽ gặp lại họ mặc dù biết điều đó sẽ rất khó khăn".

Sầm Hoa