Máy bay quân sự là những điển hình tuyệt vời về công nghệ và sự tinh xảo của con người. Chúng mang diện mạo rất hấp dẫn nhờ các đặc điểm kỹ thuật và khoa học tân tiến.


Nhiếp ảnh gia Blair Bunting đã chụp lại những khoảnh khắc siêu thực của một số chiến đấu cơ mang tính biểu tượng của quân đội Mỹ - SR-71, F-22, và US Thunderbird F-16. Bộ ảnh này vừa được trang Business Insider đăng tải.

"Chim két" SR-71 là máy bay trinh sát chiến lược tầm cao có tốc độ cực nhanh. Nó có thể di chuyển với tốc độ hơn 3.500 km/h ở độ cao trên 25km.

{keywords}

Ảnh: Blair Bunting

{keywords}

Ảnh: Blair Bunting

{keywords}

Ảnh: Blair Bunting

F-22 là máy bay tân tiến nhất của Mỹ hiện đang được triển khai. Đây là loại chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 đầu tiên của cường quốc số 1 thế giới.

{keywords}

Ảnh: Blair Bunting

F-22 tiến hành các hoạt động chiến đấu lần đầu trong chiến dịch oanh kích tại Syria năm 2014.

{keywords}

Ảnh: Blair Bunting

F-16 là máy bay chiến thuật đa nhiệm, có biệt danh "ngựa thồ" vì nó có thể mang được rất nhiều vũ khí, ném bom các mục tiêu mặt đất và đánh chặn trên không rất hiệu quả. 

{keywords}

Ảnh: Blair Bunting


Thanh Hảo

Xe buýt "quái vật" triệu đô của Obama

Tổng thống Mỹ không thiếu phương tiện đi lại, từ Không lực 1 cho tới siêu trực thăng Marine One và cỗ xe "hầm hố" Cadillac One. Nhưng ông còn có một chiếc xe bọc thép mang tên "quái vật" Ground Force One.

Dùng nòng pháo xe tăng làm gậy 'tự sướng'

Một nhóm binh sĩ Ukraina đã tìm ra một cách thực sự độc đáo để ghi lại những kỳ tích của mình bằng cách gắn một chiếc máy quay lên nòng pháo xe tăng.

Những vụ trọng án kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ

Trong cuốn ‘Những tội ác khét tiếng nhất trong lịch sử Mỹ’, tạp chí Life đã điểm lại một số vụ bí hiểm, khủng khiếp, và gây sốc nhất.