Việc áp dụng phiếu thực phẩm không chỉ giúp đỡ người nghèo, mà còn hỗ trợ các nhà sản xuất nông nghiệp trong nước, các chuyên gia cho hay.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga có kế hoạch tài trợ cho một chương trình mới dành cho công dân thu nhập thấp. Chương trình này sẽ gồm phân phát thực phẩm thông qua hệ thống tem phiếu. Theo kế hoạch của Bộ này, chương trình sẽ được khởi động vào năm 2018 và hoạt động đầy đủ vào năm 2019.

{keywords}
Ảnh: RIA Novosti

Nhà chức trách muốn dùng chương trình này để hỗ trợ người nghèo, cùng lúc tăng nhu cầu đối với hàng nông nghiệp của Nga. Hãng tin Vesti dẫn lời Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Denis Manturov cho hay, ngân sách liên bang có thể bỏ ra 3,2 tới 4,7 tỷ Euro cho dự án này.

Theo các chuyên gia, khoảng 20 triệu người có thu nhập dưới mức nghèo sẽ được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ thực phẩm", Tiến sĩ khoa học kinh tế Leonid Kholod, cựu lãnh đạo ban phát triển công nông nghiệp của Chính phủ Nga cho hay.

Thế hệ người Nga lớn tuổi vẫn còn nhớ phiếu thực phẩm từng được dùng trong thời Liên Xô từ 1988 tới 1991. Phiếu này cung cấp đủ loại sản phẩm, từ xúc xích tới rượu vodka, trong khi một số mặt hàng thiết yếu như bánh mỳ và sữa được bán không hạn chế.

Hoài Linh

Lý thú ảnh kỷ yếu chợ quê thời bao cấp

Lý thú ảnh kỷ yếu chợ quê thời bao cấp

Lấy bối cảnh là phiên chợ Ba Đồn những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, những hình ảnh trong bộ kỷ yếu của nhóm học sinh này là những cảnh tượng đẹp pha chút vui nhộn.

Trở về tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp

Trở về tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp

Không gian tuổi thơ trong "Khu tập thể có giàn hoa tím" là một khu tập thể trong bối cảnh Hà Nội đầu những năm 1980.

Chứng tích các 'trung tâm quyền lực' thời bao cấp

Chứng tích các 'trung tâm quyền lực' thời bao cấp

Mậu dịch thời bao cấp là loại hình kinh doanh đã được xóa bỏ hơn 30 năm. Hiện không ít những cửa hàng kiểu này vẫn còn với biển hiệu cũ như một chứng tích của "trung tâm quyền lực" một thời.