Phụ huynh trường Mutsumi, ngôi trường mà Lê Thi Nhật Linh - bé gái Việt bị sát hại tại Nhật từng theo học, đã rất sốc khi biết nghi phạm từng là hội trưởng phụ huynh của trường.

Trả lời phỏng vấn đài NHK, một người đàn ông có con trai học cùng lớp với bé Linh cho biết: "Khi nghe tin nghi phạm bị bắt, tôi đã tới nhà bé Linh để thông báo.

Tôi rất sốc vì nghi phạm lại là hàng xóm và từng là hội trưởng hội phụ huynh của trường nữa. Tất cả học sinh trong trường có lẽ đều biết người này nên tôi nghĩ bé Linh cũng biết ông ta".

Cũng trong sáng nay, trả lời phỏng vấn đài NHK, anh Lê Anh Hào, bố của bé Linh đã nói rất bình tĩnh: "Tôi rất vui mừng khi nghe tin đã bắt được nghi phạm. Tôi cũng muốn báo tin này cho con gái tôi".

Khi được hỏi về nghi phạm, anh Hào nói: "Tôi cũng không biết phải nói gì. Nếu con gái tôi có thể sống lại, tôi mới có thể tha thứ cho hung thủ".

{keywords}
Ảnh: NHK

Sáng nay (14/4), cảnh sát Chiba đã bắt giữ một người đàn ông bị nghi ngờ đã vứt thi thể bé Lê Thị Nhật Linh.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm tự xưng là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Mutsumi, trường bé Linh từng theo học.

Nghi phạm sống tại một khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda. Nhà của nghi phạm chỉ cách nhà bé Linh 300m.

Trước đó, kết quả giám định cho thấy ADN của người này trùng khớp với ADN tìm thấy trên các đồ vật được tìm thấy của bé Linh. Cảnh sát hiện cũng đang có kế hoạch điều tra chi tiết vụ việc với cáo buộc giết người.

Hoài Linh

Tuyến đường đáng nghi của bé gái Việt bị sát hại tại Nhật

Tuyến đường đáng nghi của bé gái Việt bị sát hại tại Nhật

Nguồn tin cảnh sát cho hay, bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật hồi tháng trước, đôi lúc đã đi một con đường khác để tới trường.

Phát hiện hình ảnh nghi phạm giết bé gái Việt ở Nhật

Phát hiện hình ảnh nghi phạm giết bé gái Việt ở Nhật

Sau khi phân tích một đoạn video trích xuất từ camera giám sát, các nhà điều tra đã phát hiện ra một nhân vật khả nghi đứng phía sau một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh.

Trở ngại mới trong vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Trở ngại mới trong vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Camera an ninh lắp đặt quanh khu vực tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh đã không ghi được hình ảnh của chiếc xe đáng nghi nào

Bé gái Việt có thể bị bắt cóc ngay khi ra khỏi nhà

Bé gái Việt có thể bị bắt cóc ngay khi ra khỏi nhà

Hãng tin Kyodo hôm 28/3 dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh có vẻ như đã bị bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà.

Hung thủ có thể biết rõ đường đi của bé gái Việt

Hung thủ có thể biết rõ đường đi của bé gái Việt

Cảnh sát Nhật nghi ngờ một người thông thạo tuyến đường từ nhà đến trường của Lê Thị Nhật Linh có thể liên quan tới cái chết của cô bé.