Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng vợ ông, bà Ri Sol Ju, đã vỗ tay tán thưởng khi dự buổi biểu diễn của các ca sĩ Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng, và họ vỗ tay tán thưởng vui vẻ.

Theo CNN, chương trình ca nhạc Mùa Xuân Đến (Spring Come) được tổ chức tại Nhà hát Lớn Đông Bình Nhưỡng (East Pyongyang Grand) trong hơn 2 giờ. Vợ chồng ông Kim Jong Un đã bắt tay các ca sĩ và chụp ảnh cùng họ.

{keywords}
Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong Hwan (phải) nói ông Kim đặt câu hỏi về bài hát và lời bài hát. (Ảnh: EPA)

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên trong vòng hơn một thập niên các nghệ sĩ Hàn Quốc tới Triều Tiên biểu diễn, khi mối quan hệ giữa hai bên ấm lên trước thềm một hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 giữa lãnh đạo hai nước.

{keywords}
Ca sĩ Cho Yong Pil biểu diễn. (Ảnh: Reuters)

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc đặt chân đến Bình Nhưỡng hôm 31/3, bao gồm 160 thành viên, trong đó có một số ngôi sao như Cho Yong-pil, Lee Sun-hee, Choi Jin-hee, Red Velvet và Seohyun của nhóm nhạc Girls' Generation. Bên cạnh đó còn có các vận động viên Taekwondo, phóng viên và quan chức chính phủ Hàn Quốc.

{keywords}
Vợ chồng ông Kim Jong Un chụp ảnh cùng các nghệ sĩ Hàn. (Ảnh: Joseph Kim/Twitter)

Hình ảnh video về buổi biểu diễn cho thấy ông Kim Jong Un đứng lên, vỗ tay và vẫy chào đám đông khán giả đang tán thưởng chương trình từ phía sau ông.

CNN dẫn thông tin từ Bộ Văn hóa và Thống nhất Hàn Quốc cho biết, phía đoàn đại biểu Triều Tiên tham dự còn có bà Kim Yo Jong, Kim Yong Nam, Choe Hui, Ri Son Gwon và Kim Chang Son. 

{keywords}
Ông Kim Jong Un chào hỏi các ca sĩ Hàn Quốc. (Ảnh: Joseph Kim/Twitter)

Khi phát biểu tại buổi biểu diễn, ông Kim Jong Un nói hai miền nam – bắc Triều Tiên nên tổ chức các buổi trình diễn nghệ thuật thường xuyên hơn, đồng thời bày tỏ sự cảm kích vì các nghệ sĩ Hàn Quốc đã dành tặng cho người dân Bình Nhưỡng một món quà như vậy. Ông cho biết thêm, việc ông tới dự là để đáp lễ việc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tới xem buổi trình diễn chung Hàn – Triều ở thủ đô Seoul hồi tháng 2.

{keywords}
Vợ chồng Kim Jong Un xem các nữ ca sĩ Hàn biểu diễn. (Ảnh: KCNA)

Trong khi đó, đội Taekwondo Hàn Quốc biểu diễn tại Hội trường Taekwondo Bình Nhưỡng, với đông đảo quan chức và người dân Triều Tiên tới xem.

Vào ngày ¾, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ có buổi biểu diễn chung với các đồng nghiệp nước chủ nhà tại Nhà thi đấu Ryukyung Chung Ju Yung.

Thanh Hảo

Thế giới 7 ngày: Kim Jong Un khiến cả thế giới ngạc nhiên

Thế giới 7 ngày: Kim Jong Un khiến cả thế giới ngạc nhiên

Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng, đặc biệt là chuyến công du bất ngờ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tới Trung Quốc, căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây leo thang nhanh.

Kim Jong Un được ông Tập Cận Bình đãi rượu gì?

Kim Jong Un được ông Tập Cận Bình đãi rượu gì?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đem loại rượu quý nhất trong tủ rượu của mình ra để thiết đãi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Vì sao Thủ tướng Nhật muốn gặp Kim Jong Un?

Vì sao Thủ tướng Nhật muốn gặp Kim Jong Un?

Sau nhiều năm cô lập ngoại giao, bỗng nhiên giờ đây ai cũng muốn hội đàm với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Kim Jong Un sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc vào 27/4

Kim Jong Un sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc vào 27/4

Quan chức cấp cao Hàn Quốc thông báo cuộc gặp giữa Tổng thống Moon Jae In và Chủ tịch Kim Jong Un sẽ diễn ra vào ngày 27/4 ở Vùng Phi quân sự.

Bên trong đoàn tàu bọc thép chở Kim Jong Un sang Trung Quốc

Bên trong đoàn tàu bọc thép chở Kim Jong Un sang Trung Quốc

Báo Rodong Sinmun vừa công bố những hình ảnh đầu tiên bên trong đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong Un sang thăm Trung Quốc.