Triều Tiên sớm nay (29/5) vừa phóng một vật dường như là tên lửa đạn đạo.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc xác nhận Bình Nhưỡng thực hiện vụ phóng theo hướng đông, từ Wosan thuộc tỉnh Ganwon.

{keywords}

Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa thời gian gần đây. (Ảnh: Sky)

"Tổng thống đã ngay lập tức được báo cáo về tình hình, và Tổng thống đã ra lệnh cho Ủy ban của NSC (Hội đồng An ninh quốc gia) họp vào lúc 7h30 sáng", trích thông cáo của quân đội Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, vũ khí Triều Tiên phóng đi có thể là tên lửa Scud tầm ngắn, và vũ khí này đã bay được 450km trước khi rơi xuống biển. 

Reuters dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói các vụ phóng vũ khí của Triều Tiên gây nguy hiểm cho hàng không trong khu vực cùng tàu thuyền hoạt động ở Biển Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản nhận định, có khả năng tên lửa Triều Tiên đáp xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 sau khi một vật phóng được phát hiện rơi xuống hải phận quốc tế ở ngoài khơi bờ biển phía đông Nhật Bản.

Tên lửa được cho là có thể mang đầu đạn hạt nhân được phóng đúng 1 tuần sau khi Triều Tiên thử tên lửa Hwasong-12.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên đến đỉnh điểm. Hôm 28/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo xung đột với Triều Tiên sẽ rất "thảm khốc".

Trước đó, Tổng thống Trump cũng tuyên bố sẽ chấm dứt chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, cảnh báo nếu ngoại giao thất bại thì một "cuộc xung đột lớn" với Bình Nhưỡng là có thể.

Thanh Hảo