Họ đi tới các cửa hàng bán đồ Giáng sinh và đứng ra trả tiền cho các món đồ mua nợ, với mong muốn tất cả mọi người đều có một mùa lễ vui vẻ, an lành.

TIN BÀI KHÁC:


Ở Mỹ dường như đang xuất hiện một truyền thống Giáng sinh mới. Những ông già Noel bí ẩn, giàu có xuất hiện trên khắp đất nước, và trả tiền cho những món đồ chơi chưa được thanh toán.

{keywords}
 

Được biết, các nhà tài trợ bí ẩn đã ghé qua ba chi nhánh của chuỗi cửa hàng đồ chơi Toys R Us ở bang Massachusetts, để thanh toán các hóa đơn Layaway.

Layaway là một phương thức mua hàng trả góp phổ biến tại Mỹ, trong đó các khách hàng có thể đặt mua một món đồ nào đó và thanh toán trước một khoản tiền nhỏ, số tiền còn lại có thể được trả trong vòng vài tuần. Sau khi thanh toán đủ, họ sẽ tới cửa hàng để lấy đồ về.

Một vị khách được miêu tả là “một phụ nữ lớn tuổi có tiếng tăm” đã ôm lấy quản lý tại một cửa hàng ở Bellingham, phía nam Boston và sau đó xem qua danh sách các món đồ đã được mua theo kiểu layaway và quyết định ủng hộ với số tiền lên tới 20.000USD.

“Nếu bạn có tiền, hãy cho đi,” tờ Milford Daily News trích lời người phụ nữ.

Một nhân viên cho biết người phụ nữ trên nói với cô rằng, bà ấy sẽ “ngủ ngon hơn” nếu biết tất cả các hóa đơn đã được thanh toán.

Vài ngày sau đó tại một cửa hàng khác cũng được thông báo chứng kiến sự kiện tương tự. Lần này số tiền được thanh toán lên tới 19.600USD.

Các cửa hàng trên khắp nước Mỹ cũng báo cáo về sự gia tăng số lượng “các thiên thần Layaway” trong những năm gần đây.

Một khách hàng được thanh toán hóa đơn trong tuần này đã kể với phóng viên tờ The Daily News về niềm vui sướng của cô, khi nhận được điện thoại nói rằng một người hảo tâm đã thanh toán giúp hóa đơn, và cô có thể tới lấy món đồ đã chọn cho con trai mình.

“Tôi suýt khóc”, cô nói. “Chỉ có 50 USD thôi, nhưng đối với tôi đó là một món tiền lớn, ai đó đã giúp đỡ tôi và khiến tôi cảm thấy ấm lòng”.

Các khách hàng thường có 90 ngày để thanh toán các hóa đơn và sau đó nhận hàng về. Tuy nhiên, Toys R Us đã đưa ra hạn chót trước Giáng sinh, để khách hàng có nhiều thời gian hơn để thu xếp tiền nong.

Và có lẽ đây cũng là cơ hội để các nhân vật nổi tiếng tại Mỹ thể hiện sự quan tâm của họ tới cộng đồng, với một loạt các ngôi sao bóng rổ Mỹ đã đứng ra thanh toán hóa đơn Giáng sinh, cho các gia đình không có đủ tiền mua sắm cho dịp lễ này.

Sầm Hoa