- Theo thông báo của BTC nước chủ nhà Việt Nam, giải vô địch đấu kiếm U23 châu Á 2017 sẽ có sự góp mặt của 247 VĐV, trong đó có 139 VĐV nam và 108 VĐV nữ, đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. 

Để đảm bảo sự công bằng và khách quan, Liên đoàn đấu kiếm châu Á đã cử 16 trọng tài quốc tế cùng các trọng tài của Việt Nam có bằng trọng tài và giấy phép của Liên đoàn đấu kiếm thế giới (FIE).

{keywords}
Giải đấu là cơ hội cho các VĐV Việt Nam cọ xát 

Giải vô địch Đấu kiếm U23 châu Á lần thứ VI là dịp để các VĐV trẻ Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi các VĐV mạnh của quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và bản lĩnh thi đấu.

Gần 250 VĐV sẽ tranh tài ở 6 nội dung cá nhân và 6 nội dung đồng đội của 3 thể loại kiếm, bao gồm: Kiếm liễu (nam, nữ), Kiếm 3 cạnh (nam, nữ) và Kiếm chém (nam, nữ).

Đại diện bộ môn Đấu kiếm Việt Nam, đoàn chủ nhà không đặt ra mục tiêu cụ thể về huy chương ở giải đấu năm nay, mà chủ yếu là vượt qua chính mình bởi đây là giải đấu quy tụ rất nhiều VĐV mạnh đến từ các quốc gia được đầu tư nhiều cho đấu kiếm.

Được biết, thành tích tốt nhất của Việt Nam trong những lần tham dự giải vô địch Đấu kiếm U23 châu Á là tấm HCV của kiếm thủ Vũ Thành An năm 2015 ở nội dung kiếm chém nam.

Giải vô địch Đấu kiếm U23 châu Á lần thứ VI sẽ diễn ra từ ngày  26-31/10, tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. BTC sẽ mở cửa tự do để khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ cho các VĐV.

Tại SEA Games 29, Việt Nam đã giành 3/6 HCV và 3 HCĐ, xếp nhất ở môn Đấu kiếm ở kỳ Đại hội được tổ chức tại Malaysia 2017.

Vĩnh Tường