Ngày 12/8/2017, tại sân golf Sky Lake – Chương Mỹ, Hà Nội, gần 200 golf thủ đã tranh tài vòng loại Phía Bắc giải TPBank WAGC 2017 để lựa chọn ra 25 golf thủ xuất sắc vào VCK tranh tấm vé đi thi đấu quốc tế tại Malaysia.

Theo đó, 5 vị trí đứng đầu 5 bảng thi đấu lần lượt thuộc về: Hoàng Quân (nhóm Handicap A, 77 gậy), Cáp Quý Phúc (nhóm Handicap B, 79 gậy), Trần Ngọc Dương (nhóm Handicap C, 80 gậy), Trần Ngọc Trung (nhóm Handicap D, 87 gậy) và Nguyễn Huy Hùng Việt (nhóm Handicap E, 90 gậy).

{keywords}

Trước đó, giải đã xác định được 25 golfer xuất sắc tại Vòng loại WAGC khu vực phía Nam cùng 20 golfer được đặc cách từ các giải quốc gia trước đó để cùng tranh tài tại VCK diễn vào ngày 9/9/2017 tại Sân golf Jeongsan, Đại Phước, Đồng Nai.

Anh Trần Ngọc Dương, một trong 5 golfer xuất sắc nhất tại vòng loại phía Bắc cho biết “tôi rất vui mừng với kết quả mình đạt được. Không chỉ có tôi mà các golfer đã thi đấu hết mình và tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần thi đấu này tại VCK sắp tới. Xin cảm ơn BTC đã tạo ra cho cộng đồng golf không chuyên chúng tôi một sân chơi rất thú vị”.

{keywords}

Sau những thành công đạt được từ 2 mùa giải trước, BTC cho biết, năm nay, ngay khi mới khởi động, đã nhận được rất nhiều đăng ký từ các golf thủ trong nước tham gia thi đấu giải. Điều này cho thấy sức hút rất lớn của giải đấu quốc tế được tổ chức tại Việt Nam dành cho các golf thủ nghiệp dư.

Chia sẻ về công tác tổ chức, ông Nguyễn Quốc Hùng, trưởng bộ môn golf cho hay: “Sau mỗi năm, mức độ chuyên nghiệp của giải đã được tăng lên rất nhiều.Công tác tổ chức được tổ chức rất chuyên nghiệp, quy củ và nhanh chóng tại tất cả các khâu”.

Sau VCK, 5 gương mặt xuất sắc nhất Việt Nam sẽ được TPBank tài trợ toàn bộ chi phí đi tranh tài tại vòng chung kết thế giới “World Amateur Golfers Championship” được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia từ 18/11 – 25/11/2017.

Bằng Lăng