Ngày 7/7/2017, vòng loại khu vực phía Nam Giải vô địch golf không chuyên Thế Giới TPBank (TPBank World Amateur Golfers Championship - TPBank WAGC 2017) đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của gần 120  golf thủ.

Bắt đầu shortgun vào 12g trưa, các golf thủ đã có một ngày thi đấu đầy hứng khởi trong thời tiết vô cùng thuận lợi, không quá nắng gắt và đôi lúc có mưa. Được chia thành 5 nhóm theo Handicap đã đăng ký với BTC, các golf thủ tham gia vòng đấu loại thi đấu theo thể thức Handicap Strokeplay theo luật golf quốc tế.

{keywords}

Cuối ngày, BTC đã tìm ra 25 golf thủ xuất sắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc. 5 tay golf có thành tích xuất sắc nhất ở 5 nhóm đầu gồm: Phạm Vũ Nguyên An (nhóm Handicap 1), Nguyễn Tuấn Anh (nhóm Handicap 2), Nguyễn Tiến Sĩ (nhóm Handicap 3), Nguyễn Trọng Thăng (nhóm Handicap 4), Lê Mạnh Tuấn (nhóm Handicap 5). 5 tay golf này cùng 20 golf thủ xuất sắc nữa được lựa chọn này sẽ tham gia tranh tài Vòng chung kết TPBank WAGC 2017 diễn ra vào ngày 9/9/2017 tại sân golf Jeongsan, Đại Phước, Đồng Nai.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 45 golf thủ được lựa chọn vào Vòng chung kết của giải đấu trong đó có 20 tay golf được BTC đặc cách từ các giải đấu uy tín trong nước như HNGA&PING Friendship Golf Tournament, Binh Duong Championship Golf Tournament 2017, Giải Golf Hải Phòng và giải golf tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chia sẻ về tinh thần thi đấu của các golf thủ tại vòng loại, bà Hew Kwee Fah – Giám đốc giải đấu nói: “Các golf thủ đã chơi hết mình và kết quả này là xứng đáng. Đội tuyển Việt Nam được lựa chọn qua các vòng đấu loại trong nước sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trước khi tham gia thi đấu tại các sân golf hàng đầu của Malaysia”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Bộ môn Golf – Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “Giải đấu năm nay được tổ chức rất tốt khi có sự tham gia của 4 trọng tài level 3 tốt nhất. Năm nay giải đấu được tổ chức ở sân C,D là sân khó, thêm nữa là điều kiện giải đấu gặp khó khăn khi có cơn mưa rào và có gió to nên có được kết quả như hiện tại là rất tốt”.

Anh Vũ Phạm Nguyên An, một trong 5 golf thủ xuất sắc nhất tại vòng loại phía Nam chia sẻ: “Tôi thực sự vui mừng vì mình đã chiến thắng tại cuộc thi đấu ngày hôm nay và tin mình sẽ tiếp tục duy trì khả năng thi đấu này tại VCK sắp tới”.

Bằng Lăng