- Vì sao cuộc sống của Karim Benzema chứa đựng không ít rắc rối? Câu trả lời: ngoài vấn đề tâm lý, anh trưởng thành trong môi trường đầy rẫy tội phạm.

Huyền thoại Zinedine Zidane từng tâm sự, “Tôi là một người nhập cư sống ở La Castellane. Cứ hai người Algeria sống ở Marseille thì mới có một người Pháp”. Cuộc sống ở những khu vực dành cho người nhập cư bao giờ cũng nhức nhối.

La Castellane ở thành phố Marseille, hay Bron Terraillon nằm trong thành phố Lyon là những khu vực nổi tiếng nhất nước Pháp về nhập cư. Bron Terraillon ở phía đông Lyon, có khoảng 40.000 dân, với 1/3 là những người dưới 25 tuổi.

{keywords}
 Benzema rất thân với Zenati, một tên tội phạm khét tiếng

Thật khó để tìm người gốc Pháp thực sự ở Bron Terraillon. Nơi đây phần lớn là con cháu của những gia đình nhập cư. Karim Benzema cũng vậy. Giống như Zidane, Benzema là con trong một gia đình nhập cư gốc Algeria.

Karim đứng thứ 6 trong gia đình có 9 người con. Các anh chị em của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid có Gressy, Sabri, Nafsa, Sofia, Celia, Laeticia, Farid và Lydia.

Gressy, người em út trong gia đình, rất gần gũi với Karim Zenati. Họ gần như là hai người anh em. Đã rất nhiều lần Benzema gặp Zenati, và giữa hai người cũng có mối quan hệ thân thiết.

Karim Zenati là ai? Một trong những cái tên mà cảnh sát Lyon quan tâm nhất. Trong hồ sơ cảnh sát thành phố Lyon, Zenati có hai tiền án trọng tội. Lần đầu tiên là vụ cướp có vũ khí năm 2006. Năm 2009, Zenati mang 200kg hashish (một chất ma túy) vượt qua biên giới Tây Ban Nha sang Pháp.

“Chúng tôi sinh ra trong bạo lực”, Zenati nói với thẩm phán năm 2006. “Bạo lực phổ biến trong các khu dân cư, trường học. Chúng tôi không phân biệt được những gì mình làm là nghiêm trọng”.

Cảnh sát Pháp bắt Zenati vào ngày 5/11 vừa qua, vì những cáo buộc yêu cầu Mathieu Valbuena trả 150.000 euro để không tung một đoạn clip nhạy cảm lên mạng internet. Benzema bị cáo buộc chính là đồng phạm của Zenati.

Sống chung với tội phạm

Zenati thực tế chỉ là một thành viên trong môi trường đầy rẫy tội phạm mà Benzema sống và trưởng thành.

Những khu vực người nhập cư luôn phức tạp nhất nước Pháp. Đây là cái nôi của tội phạm. Đủ mọi thành phần tội phạm sinh ra ở những khu vực này, khiến cho cơ quan luật pháp của nước Pháp thực sự đau đầu.

{keywords}
Cuộc sống của Benzema gắn với nhiều thứ phức tạp

Trưởng thành từ cái nôi của tội phạm, Benzema vẫn đang sống theo cách ấy, dù bây giờ anh là ngôi sao với mức lương 10 triệu euro mỗi năm (top 5 về lương ở La Liga). Benzema đang sống trong một trong những căn biệt thự tốt nhất ở Pozuelo, ngoại ô Madrid, với hệ thống an ninh tối tân. Vì trưởng thành quanh giới tội phạm nên chân sút 27 tuổi này mới nghĩ đến việc thiết lập hệ thống an ninh cho căn nhà.

“Bạn bè và cuộc sống của tôi vẫn duy trì như cũ”, Benzema từng nói thế khi anh bước chân vào khu vực Pozuelo xa hoa bậc nhất thủ đô Madrid. Có tiền, Benzema vẫn liên lạc và giữ thói quen sống như khi còn ở Bron Terraillon.

Đại diện của Benzema, Karim Djaziri, cũng là một người của thế giới tội phạm thực sự. Djaziri hiểu mọi mánh khóe của thế giới ngầm, và áp dụng vào công việc.

Một lần, nhật báo thể thao L’Equipe viết bài không tốt về Benzema. Kết quả, Djaziri gặp chủ nhân bài vào và có những hành động đe dọa. Djaziri còn gửi thông điệp cho Ban biên tập L’Equipe rằng họ không hài lòng với bài báo.

Năm 2009, trong vụ chuyển nhượng Benzema từ Lyon sang Real Madrid, không hiểu làm cách nào mà Djaziri khiến Chủ tịch Florentino Perez phải chấp nhận trả khoản tiền hoa hồng kỷ lục trong lịch sử. Theo đó, mỗi năm Perez phải trả cho cá nhân Djaziri 5 triệu euro, kéo dài đến tháng Giêng 2015.

Benzema sống trong bùn, không tanh mới lạ!

Đại Phong