- Trận đấu giữa chủ nhà Đức và Hà Lan đã bị hủy ngay trước giờ bóng lăn, sau khi cảnh sát tìm được một gói đồ có chứa bom ở bên trong.

Cuối tuần qua, sau vụ đánh bom khủng bố liên hoàn ở Paris, LĐBĐ Đức đã cân nhắc việc hủy bỏ trận giao hữu với Hà Lan. Tuy vậy, sau các cuộc họp, những bên liên quan khẳng định sẽ duy trì trận đấu.

{keywords}

Trận đấu ở Hannover bị hủy vì lo ngại khủng bố

“Chúng ta không thể cúi đầu trước khủng bố”, HLV Joachim Loew từng nói thế, sau quyết định của LĐBĐ Đức về việc duy trì trận đấu trên sân HDI-Arena (Hannover).

Vài tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn, cảnh sát thông báo tìm được một “đối tượng đáng ngờ”, và quyết định đóng cửa SVĐ. Theo một số dự đoán, có thể cảnh sát tìm được một chiếc vali bí mật.

Sau đó, với tình hình an ninh được triển khai chặt chẽ, cảnh sát cho phép người hâm mộ vào sân.

Tuy nhiên, một tiếng rưỡi trước giờ bóng lăn, trận đấu chính thức bị hủy bỏ bởi mối đe dọa có bom. Cảnh sát đã cho sơ tán toàn bộ người hâm mộ có mặt ở sân HDI-Arena.

Sau khi rời khách sạn, đội tuyển Đức nhận được tin hủy trận đấu và chiếc xe không đến sân HDI-Arena. LĐBĐ Đức từ chối cung cấp việc các thành viên đội ĐKVĐ thế giới đã được đưa đến nơi nào.

Thủ tướng Merkel đã được đưa đến khu vực an toàn. Trước đó, bà Merkel cùng với các quan chức khác như Thứ trưởng Ngoại giao Sigmar Gabriel, và Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maziere nằm trong danh sách có mặt trên khán đài.

Không chỉ có HDI-Arena, mà một SVĐ khác ở Hannover là TUI-Arena cũng được sơ tán. TUI-Arena có một buổi hòa nhạc cùng thời gian với trận giao hữu.

K.N