- Loạt trận vòng loại World Cup khu vực châu Á tối qua (17/11) chứng kiến khá nhiều bất ngờ, đáng chú ý là việc Hồng Kông cầm hòa Trung Quốc và Nhật Bản chiến thắng nhọc nhằn trước Campuchia.

Được chơi trên sân nhà, các học trò của HLV Pan-Gon Kim đã thi đấu đầy quả cảm trước sức tấn công không ngừng nghỉ của ĐT Trung Quốc.

Dù ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới vẫn không thể chọc thủng lưới Hồng Kông, qua đó đành chấp nhận ra về với 1 điểm.

{keywords}
Hồng Kông (áo đỏ) gây bất ngờ trước Trung Quốc

Hòa trận này, thầy trò HLV Alain Perrin mới chỉ có được 11 điểm, xếp thứ 3 bảng C, sau chính Hồng Kông. Trong khi đó, Qatar độc chiếm ngôi đầu với 18 điểm và gần như chắc chắn giành một vé vào vòng loại cuối cùng.

Dù còn 2 trận đấu nữa, nhưng Trung Quốc cũng khó có thể cạnh tranh với Qatar, suất play-off của bảng C cũng không phải dễ giành được từ tay Hồng Kông.

Ở bảng D, ƯCV cho một suất dự VCK World Cup 2018 là Nhật Bản cũng có trận đấu hết sức khó khăn trên sân của Campuchia. Sau bàn phản lưới nhà của đại diện Đông Nam Á, phải đến những phút cuối trận Keisuke Honda mới chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Thắng trận này, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc tiếp tục chiếm ngôi đầu với 16 điểm, hơn Syria đúng 1 điểm và còn 2 trận chưa đấu.

Chiến thắng đậm nhất ở lượt trận tối qua thuộc về Ả rập Saudi với 10 lần sút tung lưới Timor Leste. Singapore và Malaysia cùng thất bại với tỷ số 1-2 trước Syria và UAE, Lào thất bại 0-5 trước Hàn Quốc.

Trong khi đó, ở bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam (bảng F). Iraq củng cố vị trí thứ 2 sau khi đánh bại Đài Loan 2-0 ngay trên sân khách. 

Với kết quả này, thầy trò HLV Miura với 4 điểm sau 4 trận chính thức hết cơ hội giành vé đi tiếp dù vẫn còn 2 trận chưa đá. Bởi, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 13 điểm và còn 1 trận gặp Iraq.

Tuy nhiên, ĐTVN vẫn có vé dự vòng loại cuối Asian Cup 2019. Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 sẽ chia ra làm 6 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé đến UAE sau đây 4 năm.

{keywords}
Kết quả lượt trận tối 17/11 vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Q.C